Đồ lót chống nhiễm xạ

Đồ lót chống nhiễm xạ ảnh 1

Nhật Bản cho ra mắt sản phẩm đồ bơi và quần lót chống nhiễm phóng xạ. Ảnh: Telegraph

Công ty sản xuất quần áo bơi Yamamoto Corporation có trụ sở tại Osaka đã sản xuất dòng đồ lót và đồ bơi được làm từ một chất liệu đặc biệt có tên biorubber. Chất liệu này có thể bảo vệ người mặc tránh khỏi việc tiếp xúc với các bức xạ trong vùng nhiễm bị ô nhiễm và ngăn chặn gần như 100% bức xạ hạt nhân của tia Beta.

Một dòng đồ lót khác được làm từ vải có chất chì để ngăn chặn các tác hại của việc phơi nhiễm tia gamma cũng đang được nghiên cứu. Dự kiến sản phẩm này sẽ được bán trong tương lai gần. Bộ đồ lót nặng gần 3,4 kg, được thiết kế để bảo vệ người sử dụng tránh khỏi các tác hại của việc phơi tia Gamma, đặc biệt là cột sống và vùng bụng dưới.

Giá bán đồ bơi chống phóng xạ có giá niêm yết là 105.000 Yên tương đương 22,7 triệu VND và đồ lót được bán với giá 80.850 Yên tương đương 17,7 triệu VND.

Các sản phẩm trên được sản xuất nhắm tới một mục tiêu rõ ràng là bảo vệ các công nhân làm việc trong và xung quanh khu vực nhà máy điện hạt nhân Fukushima khỏi phóng xạ. Nhà máy bị hư hỏng nặng trong động đất và sóng thần tháng 3/2011.

Thời điểm ra mắt sản phẩm này được cho là thích hợp với Tập đoàn Điện lực Tokyo (Tepco), hãng điều hành nhà máy điện hạt nhân Fukushima. Sự an toàn của người lao động Nhật Bản ngày càng nhận được nhiều sự chú ý của dư luận, sau khi cơ quan quản lý hạt nhân Nhật Bản ra lệnh cho Tepco phải quân tâm đến đời sống sức khỏe của công nhân và thực hiện nhiều hành động hơn nữa để giải quyết những vấn đề còn tồn tại của nhà máy.

Tuần trước, lại có thêm những chỉ trích trực tiếp đến với nhà máy điện hạt nhân này sau khi một tai nạn xảy ra khiến sáu công nhân tại nhà máy bị tiếp xúc với nước có mức độ phóng xạ cao.

Theo Quốc Anh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.