Đồ trang sức IS bị tịch thu tại sân bay

Cơ quan Thuế Israel cho biết những chiếc nhẫn bạc mang cụm từ và hình ảnh IS, được giấu trong hàng trăm đồ trang sức khác. Điều này được đánh giá là hình thức "tuyên truyền cấm" và nhập khẩu bất hợp pháp.

Một lô hàng 120 chiếc nhẫn nhằm quảng bá cho nhóm khủng bố Hồi giáo Nhà nước tự xưng IS đã bị thu giữ tại sân bay Ben Gurion ở Israel

Kiện hàng này, được cho là đã bay từ Thổ Nhĩ Kỳ, đến Israel hai tuần trước khi vụ việc bị phát hiện. Kiện hàng bị tình nghi sẽ được giao đến một hiệu kim hoàn ở Ramallah (Palestine), sau đó chuyển đến điểm cuối cùng ở dãy Gaza.

Theo hãng tin Ynet News, những chiếc nhẫn sẽ được đem đi tiêu hủy. Các thông tin thu được sẽ được cung cấp đến các lực lượng an ninh có liên quan.

Sân bay quốc tế Ben Gurion tại Israel cũng từng hứng chịu nhiều từ cuộc xung đột dữ dội ở Dải Gaza

Nhân viên hải quan giải thích với Ynet rằng máy quét khi kiểm tra các kiện hàng lúc đầu đã không phát tín hiệu báo động. Mãi đến khi một nhân viên đọc được tiếng Ả Rập nhận ra khẩu hiệu của IS, vụ việc mới được báo cáo với cấp trên.

Cơ quan hải quan của Israel đã cho gửi thư đến chủ tiệm kim hoàn Palestine, thông báo người này sẽ có thời hạn 30 ngày để kháng cáo trước khi kiện hàng bị tiêu hủy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm