Đổ xô đi học làm “phụ nữ hiện đại”

Đổ xô đi học làm “phụ nữ hiện đại” ảnh 1

Một lớp đào tạo phụ nữ thời thượng tại Đại học Thanh Hoa, Bắc Kinh - Ảnh: Baidu

Khóa học, kéo dài một năm với 240 tiết học, do Viện Mỹ thuật thuộc đại học danh giá Thanh Hoa đứng ra chiêu sinh và tổ chức đào tạo.

Các quý bà quý cô sẽ được học nhiều lĩnh vực: từ các nghi thức trong một bữa tiệc, cách đứng, ngồi, chọn món, cách pha trà đến học thanh nhạc, khiêu vũ, chơi golf, chọn quần áo, xây dựng hình ảnh cho bản thân, quy tắc xã giao của phụ nữ thượng lưu... Các quý bà quý cô còn được trang bị cách chọn một viên ngọc và trang sức đẹp, hoặc đánh giá các kiệt tác văn học, âm nhạc, đồ gốm, tranh, thư pháp...

Để trở thành một người phụ nữ toàn diện, quý cô còn phải học cách dọn dẹp nhà cửa, giáo dục con cái, hiếu thảo với cha mẹ chồng, đồng thời học về phong thủy, cách bố trí giường ngủ và cả cách lựa chọn người đàn ông hợp tuổi. Một phần không thể thiếu là nghệ thuật làm người phụ nữ, học cách giữ người chồng giàu có và cách ứng xử khi chồng có bồ nhí. Thậm chí các cô còn được trang bị kiến thức để ứng phó với các vấn đề pháp lý khi phải ly hôn người chồng có tài sản kếch sù.

Giảng dạy cho họ là đội ngũ giáo viên “đỉnh” nhất của Trung Quốc, bao gồm các nhà thiết kế trang sức, nhà văn, họa sĩ, nhà thẩm định đá quý, chuyên gia balê, giáo viên thanh nhạc, nhiếp ảnh gia nổi tiếng, luật sư và các giảng viên danh tiếng của Đại học Thanh Hoa.

Khóa học làm quý bà đang trở thành đề tài bàn tán xôn xao của cư dân mạng Trung Quốc. Nhiều người tự hỏi quả thật là dễ moi được tiền từ những “con bò sữa” này. Có người cay đắng nhận xét: “Một nửa lớp học là những bồ nhí chuyên nghiệp, nửa còn lại là kẻ thù của nửa số kia “(tức những bà vợ chính thức, hợp pháp)!

Theo Đông Phương (Tuổi Trẻ / báo Thanh Niên Bắc Kinh)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm