Độc đáo: Truyền điện không cần dây lần đầu xuất hiện trên thế giới

Các nhà khoa học từ Cơ quan Thám hiểm Không gian vũ trụ Nhật Bản (JAXA) đã thành công khi sử dụng sóng cực ngắn để cung cấp 1,8 kW điện qua không khí đến mục tiêu chính xác cách 55 mét. 
Đây là lần đầu tiên con người có thể truyền một lượng điện gần hai kW qua sóng cực ngắn để đến một mục tiêu nhỏ, sử dụng đến một thiết bị điều khiển có khả năng chính xác cao.

Các nhà nghiên cứu cho biết, mặc dù năng lượng này chỉ đủ để chạy một ấm đun nước và khoảng cách không lớn, nhưng đó đã là một bước nhảy vọt khổng lồ trong việc phát triển nguồn năng lượng mới. 

 Nguồn năng lượng mới

Các thí nghiệm thành công có thể mở đường trong việc thu năng lượng mặt trời vô tận trong không gian và truyền nó tới trái đất. 
Các ý tưởng sử dụng năng lượng từ không gian để ứng dụng trên Trái đất đã được giới thiệu bởi Tiến sĩ Peter Glaser và ông được cấp bằng sáng chế vào năm 1973. Dự án được hỗ trợ bởi NASA và Bộ Năng lượng Mỹ, nhưng nó được đánh giá quá tốn kém và đã bị đóng cửa năm 1980.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.