Đón tết an ninh và tiết kiệm

Theo Cơ quan Hàng không và vũ trụ Mỹ, điểm đặc biệt trong đêm giao thừa là hiện tượng mặt trăng xanh, ý chỉ lần trăng tròn thứ hai trong một tháng dương lịch (tháng 12 năm nay có hai ngày trăng tròn là ngày 2-12 và 31-12) chứ không phải mặt trăng có màu xanh. Cứ hai năm rưỡi hiện tượng này xuất hiện một lần nhưng trăng tròn vào đêm giao thừa khá hiếm. Lần gần nhất là đêm 31-12-1990.

Tại New York (Mỹ), cảnh sát đã chuẩn bị phương án bảo vệ an ninh trong đêm giao thừa với tình huống giả định New York trở thành mục tiêu khủng bố. Tại Anh, tuyết tiếp tục rơi dày. Nhiệt độ thủ đô London ngày 30-12 xuống đến 18 độ âm. Theo khảo sát của ngành bưu điện Anh, 70% trong 2.000 người được hỏi sẽ đón giao thừa tại nhà để tiết kiệm và chỉ 7% đến nhà hàng.

Đón tết an ninh và tiết kiệm ảnh 1

Ngày 30-12, học sinh mẫu giáo ở tỉnh An Huy (Trung Quốc) xếp đội hình chuẩn bị đón chào năm 2010.

Hiệp hội Khách sạn Úc đã tuyên bố cấm người say xỉn vào khách sạn và hộp đêm trong đêm giao thừa. Bộ Thanh niên cũng đã lên tiếng khuyến cáo về nạn say xỉn.

Từ năm 2010, luật kiểm soát pháo hoa có hiệu lực trong Liên minh châu Âu. Vì vậy, Đức hy vọng giao thừa năm nay là năm cuối phải lo sốt vó. Năm ngoái, cháy nổ do pháo hoa lên đến mức báo động do dân Đức sang Ba Lan và Czech mua pháo hoa giá rẻ của Trung Quốc mang về đốt. 

Còn tại Manila (Philippines), văn phòng cảnh sát thủ đô đã yêu cầu 400/15.000 cảnh sát niêm phong súng từ ngày 29-12 để tránh xả súng bừa bãi mừng năm mới. Số cảnh sát còn lại sẽ bị truy tố nếu vi phạm.

HỒNG CẨM (Theo BBC, Inquirer, Japan Today, Big Pond News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm