Đứa trẻ hai đầu được sinh ra ở Bangladesh

Đứa bé được sinh ra hôm 11-11 và hiện đang được điều trị vì gặp khó khăn khi hô hấp sau khi được chuyển sang phòng chăm sóc chuyên sâu của bệnh viện lớn nhất Bangladesh tại thủ đô Dhaka.
Cha đứa bé, anh Jamal Mia, chia sẻ “tôi thấy hoảng sợ khi nhìn thấy con mình. Đứa nhỏ có hai cái đầu hoàn chỉnh, ăn bằng hai cái miệng và thở bằng hai cái mũi. Dù vậy, tôi vẫn cảm ơn thánh Allah vì cả hai mẹ con đều bình an”.
Ông Abu Kawsar, giám đốc Bệnh viện Tổng hợp nơi đứa bé được sinh ra, cho biết các kiểm tra ban đầu cho thấy đứa bé chỉ có duy nhất một hệ thống cơ quan trọng yếu. 
“Trừ việc có hai đầu thì các cơ quan, các chi còn lại của đứa bé vẫn giống một trẻ sơ sinh bình thường”.

Hãng tin ABC (Úc) dẫn lời các chuyên gia phẫu thuật thần kinh và chỉnh hình nhi cho biết, từ những hình ảnh sẵn có thì đây có vẻ là một ca song sinh dính liền nhau mà y học gọi là thai hai đầu.

Một trẻ sơ sinh được sinh ra ở Bangladesh có hai đầu (ảnh: AFP)

Hàng ngàn người đã tụ tập tại bệnh viện ở Brahmanbaria, nơi đứa bé sinh ra, cách thủ đô Dhaka khoảng 120km về phía đông, sau khi thông tin về “đứa bé sơ sinh thần kỳ” được lan truyền.
Ông Kawsar cho biết “cả thị trấn kéo đến bệnh viện. Có đến hàng ngàn người và một số đến từ những ngôi làng gần đây. Đáng mừng là đứa bé đã được chuyển lên thủ đô Dhaka. Nếu không, thật khó để chúng tôi kiểm soát được đám đông”.
Cha đứa bé, anh Mia, một nông dân nghèo, cho hay anh băn khoăn không biết phải xoay sở thế nào để lo cho đứa bé nếu phải tốn thêm chi phí điều trị. Anh chia sẻ “Tôi thấy buồn cho con bé. Nó sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Tôi còn không có tiền để chữa trị cho mẹ nó”.
Một đứa bé khác cũng từng được sinh ra ở Bangladesh với hai cái đầu vào năm 2008 nhưng sau đó đã qua đời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm