Dùng đèn hàn đuổi nhện, đốt luôn căn nhà của cha mẹ

Sở Cứu hỏa TP Fresno, bang California cho biết một chàng trai 23 tuổi đã tự phóng hỏa nhà cha mẹ sau khi đốt một ngọn đèn hàn để xua đuổi một con nhện "góa phụ đen" vào hôm 23-10, Los Angeles Times đưa tin.

Ban đầu chàng trai đứng bên ngoài căn nhà, dùng đèn hàn để cố xua đuổi con vật. Không may lửa bén vào nhà và nhanh chóng lan rộng khiến tầng hai và gác mái của căn nhà cháy rụi. Khoảng 23 giờ cùng ngày, lửa mới được khống chế và dập tắt hoàn toàn bởi hơn 20 nhân viên cứu hỏa.

Căn nhà nơi xảy ra vụ hỏa hoạn. Ảnh: Los Angeles Times

Mặc dù nguyên nhân chính xác vẫn chưa được xác định nhưng người ta cho rằng nhà bị cháy là do có một vết nứt nhỏ ở gạch khiến lửa lọt vào trong.

Rất may thời điểm xảy ra hỏa hoạn, không có ai ngoài chàng trai ở nhà nên không xảy ra thương vong.

Đội PCCC sau vụ việc đã đưa ra những lời cảnh báo trên Facebook để giúp mọi người tránh khỏi những trường hợp đáng tiếc tương tự.

“Mọi người làm ơn đừng sử dụng đèn hàn để giết nhện. Đây là phương pháp kém khoa học và cực kỳ nguy hiểm, rất dễ gây ra tình trạng hỏa hoạn" - Đại tá Robert Castillo viết.

Nhện "góa phụ đen". Ảnh: Shutterstock

Nhện "góa phụ đen" là một trong những loài nhện nguy hiểm nhất thế giới, thường được tìm thấy ở các khu vực đông dân cư phía California. Loài nhện này tuy không hung dữ và ít cắn người nhưng vết cắn của nó cực kỳ đau đớn.

Cái tên nhện "góa phụ đen" được đặt từ chính hành vi của nó. Sau khi giao phối, con cái thường giết chết sau đó ăn luôn bạn tình, từ đó sẽ trở thành “góa phụ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm