Đứng tim với clip 'người bay' ở Trung Quốc

Trong đoạn clip đăng tải lên mạng xã hội, chàng thanh niên tên Mose Labo, 24 tuổi, đã mạo hiểm đi dọc các thanh thép nhỏ trên vách núi dựng đứng, tại ngôi làng Atule'er ở huyện Chiêu Giác thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Đoạn clip khiến nhiều người xem thấy rợn tóc gáy. Ảnh: Yi Pin

Anh cho rằng việc đi thăng bằng trên những bậc thang này không có gì là nguy hiểm. Do bởi khả năng thăng bằng và sức khỏe hơn người, Labo thường được dân làng gọi với cái tên "Người bay".

Việc đi thăng bằng ở những địa thế nguy hiểm mà không cần thiết bị hỗ trợ là điều Labo vẫn thường thực hiện như một sở thích. Ảnh: Yi Shi Pin

Được biết cấu trúc thép nơi Labo trình diễn là một phần của hệ thống thang gồm 1.000 bậc, kết nối ngôi làng Atule'er trên đỉnh núi cao 800 m. Chỗ Labo đứng khoảng giữa ngọn núi, cách mặt đất gần 400 m.

Trước đây, cộng đồng dân cư này thường phải di chuyển xuống núi bằng một thân dây leo. Đến năm 2016, sau khi hình ảnh các em học sinh phải leo dây leo để về nhà từ trường học, khiến cư dân mạng xôn xao, chính quyền địa phương đã cấp kinh phí 1 triệu nhân dân tệ (tương đương 3,5 tỉ VNĐ) để xây dựng cầu thang bằng thép, nhằm giúp người dân tại ngôi làng Atule'er có thể xuống núi dễ dàng và an toàn hơn.

Hệ thống thang mới được hoàn thành vào tháng 10-2016 và Internet được lắp đặt tại ngôi làng vào tháng 6-2017.

Đứng tim với clip 'người bay' ở Trung Quốc ảnh 3
Nhà nước đã hỗ trợ 1 triệu nhân dân tệ ( tương đương 3,5 tỉ VNĐ) để làm cầu thang cho người dân sống trên núi tiện di chuyển. Ảnh: Shutter Stock

Labo là một trong những người khỏe nhất tại ngôi làng Atule'er và anh chỉ mất 18 phút để di chuyển từ làng xuống chân núi. Những người dân khác phải mất khoảng 1 giờ và 30 phút để hoàn thành hành trình đó.

Ngoài ra, anh cũng là một trong những công nhân xây dựng chiếc thang này. Thậm chí có một đoạn thang còn được đặt theo tên anh.

Anh cho biết mình sinh ra và lớn lên cùng những con đường lầy lội và phải leo trèo suốt ngày nên giờ đây, việc leo trèo ở độ cao như vậy anh không cần phải dùng đến thiết bị an toàn.

Đứng tim với clip 'người bay' ở Trung Quốc ảnh 4
Hàng ngày các em học sinh nhỏ đều phải leo xuống chiếc thang dài này để đến trường. Ảnh: Shutter Stock

Trước đây anh cũng chưa bao giờ tự quay những lúc mình leo trèo ở những vị trí nguy hiểm. Đoạn clip vừa rồi được một trong những người bạn của anh quay lại rồi đăng tải lên mạng xã hội.

Cách đây khoảng 2 tháng, một nghệ sĩ Trung Quốc là Ngô Vịnh Ninh cũng thực hiện màn trình diễn mạo hiểm bằng cách bám lơ lửng trên nóc nhà 62 tầng. Nhưng không may là anh đã tuột tay rơi xuống đất và tử vong. Ninh là một trong những người đi đầu trong trào lưu thực hiện các cảnh mạo hiểm và phát trực tiếp để kiếm tiền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm