Ép con gái bán trinh vì nghèo

Năm 12 tuổi bé Kieu, sống trong khu ổ chuột Svay Pak, ngoại ô thủ đô Phnom Penh, được gia đình đưa đến bệnh viện để bác sĩ  chứng nhận em vẫn “còn trinh”. Có được giấy “thông hành”, em bị gia đình đưa tới một khác sạn để bán “cái ngàn vàng” cho những người đàn ông suốt 2 ngày liên tiếp.
 
Sau khi ép con gái bán trinh, mẹ của Kieu tiếp tục đưa em đến một nhà chứa khác. Tại đây, mỗi ngày cô bé phải phục vụ tình dục cho từ 3 đến 6 người. “Tôi bị giam giữ như trong tù vậy” - bé Kieu, hiện đã 14 tuổi, nhớ lại ký ức tuổi thơ kinh hoàng.
 
Biện minh cho hành động nhẫn tâm với cô con gái, bà Neoung, mẹ của Kieu, đổ lỗi cho hoàn cảnh: “Hổ dữ không ăn thịt con. Phải bán cháu tôi đau từng khúc ruột nhưng tôi không còn sự lựa chọn bởi sự đói nghèo và nợ nần”. Hầu hết các bà mẹ khác ở Campuchia khi ép con gái bán trinh, đẩy các em vào nhà chứa đều đưa ra những lời biện minh như thế.
  Ép con gái bán trinh vì nghèo ảnh 1
Những người mẹ bán con vào nhà chứa ở Campuchia
 
Ông Don Brewster (59 tuổi), cư dân sống tại Svay Pak từ năm 2009, cho biết: “100% bé gái trong độ tuổi từ 8-12 sống trong làng chài nghèo Svay Pak đều bị gia đình ép bán thân”.

Tổ chức Bảo vệ quyền Trẻ em của Liên Hiệp Quốc ước tính trẻ em chiếm tới hơn 1/3 trong số khoảng 100.000 người phục vụ ngành công nghiệp tình dục Campuchia.
 
Các chuyên gia cho rằng quản lý pháp luật yếu kém, nạn tham nhũng, đói nghèo dai dẳng…đã khiến Campuchia thành nơi nổi tiếng bởi nạn buôn bán trẻ em.
 
Theo Đăng Minh (NLĐO,CNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm