FBI treo 10.000 USD tìm nữ thạc sĩ TQ mất tích bí ẩn

Tin từ nhật báo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP) cho hay Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang treo thưởng 10.000 USD cho bất cứ ai cung cấp thông tin giúp tìm thấy một nữ thạc sĩ người Trung Quốc đã bị mất tích khoảng 10 ngày tại bang Illinois (Mỹ).

Tờ Shanghaiist ngày 20-6 cho biết nữ công dân Trung Quốc này có tên là Chương Doanh Dĩnh (Zhang Yingying), 26 tuổi. Cô Chương tốt nghiệp ĐH Trung Sơn ở Quảng Châu, sau đó nhận bằng thạc sĩ của ĐH Bắc Kinh hồi năm 2016.

Cô gái người Phúc Kiến đã đến Mỹ hồi tháng trước và có kế hoạch ở lại đây một năm theo diện học giả trao đổi tại Khoa Tài nguyên thiên nhiên và Khoa học môi trường thuộc ĐH Illinois at Urbana-Champaign (UIUC), bang Illinois.

Thạc sĩ người Trung Quốc Chương Doanh Dĩnh. Ảnh: AP

UIUC mà cô Chương theo học tọa lạc tại TP Urbana thuộc hạt Champaign, bang Illinois. TP này nằm cách TP Chicago khoảng 200 km. FBI, cảnh sát bang Illinois và UIUC hiện đang phối hợp điều tra vụ mất tích bí ẩn này.

Theo Shanghaiist, lần cuối cô Chương được nhìn thấy là vào chiều ngày 9-6 khi cô báo cho một công ty bất động sản rằng cô sẽ đến trễ để ký một hợp đồng thuê nhà.

Camera an ninh được cảnh sát cung cấp cho thấy một chiếc xe Saturn Astra màu đen đã dừng lại phía trước cô Chương trên một con đường vắng người gần khuôn viên UIUC. Chương đã nói chuyện với tài xế một vài phút và đi vào trong xe này lúc 2 giờ chiều 9-6.

Sau khi không liên lạc được với Chương, bạn của cô đã báo cảnh sát vào ngày hôm sau. Dữ liệu cảnh sát thu được cho thấy cuộc gọi cuối cùng mà cô Chương thực hiện là vào lúc 2 giờ 30 phút chiều 9-6. Công ty bất động sản đã cố liên lạc với cô Chương vào lúc 2 giờ 38 phút chiều cùng ngày nhưng cô không trả lời.

FBI đang nghi ngờ Chương có thể bị bắt cóc. Cơ quan này cho biết một nam nghi phạm da trắng đã vòng quanh khu vực vắng người trên nhiều lần trước khi dừng xe để nói chuyện với Chương.

Trả lời phỏng vấn đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV, người phát ngôn UIUC Robin Kaler nói: “Chúng tôi đang cố gắng hết sức để đưa cô ấy về nhà”.

Gia đình Chương cũng đã tới UIUC hồi cuối tuần trước để gặp giới chức địa phương và các đại diện UIUC. Hiện UIUC đã sắp xếp chỗ ở cho gia đình cô Chương trong khuôn viên trường. Theo SCMP, hơn 53.000 USD đã được quyên góp để giúp trang trải các chi phí cho gia đình cô Chương trong suốt quá trình tìm kiếm. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.