Gắp 27 kính áp tròng cụ bà để trong mắt 35 năm

Những mẫu kính áp tròng được phát hiện bởi một nhóm bác sĩ phẫu thuật. Bác sĩ nhãn khoa Rupal Morjaria mô tả nó như một "khối xanh" trong mắt bà cụ. Nó làm bà thấy khó chịu nhưng bà vẫn nghĩ đó là do chứng khô mắt của tuổi già gây nên.

Ban đầu, các chuyên gia chỉ tìm thấy 17 mẩu kính nằm dính vào nhau bởi chất nhầy, 10 mẩu kính còn lại được tìm thấy sau khi các bác sĩ soi mắt bà cụ bằng kính hiển vi. 

Những mẩu kính được gỡ ra khỏi mắt của bà cụ. Ảnh: Telegraph

"Chưa một ai trong chúng tôi thấy chuyện như vậy trước đây. Nó thật sự rất nhiều, tôi lấy làm ngạc nhiên là sao bà cụ lại không nhận ra chúng đang ở trong mắt bà, bởi nó cực kỳ khó chịu" - BS Morjaria của BV Solihull thảng thốt.

Theo Telegraph, bà cụ đã mang kính sát tròng trong suốt 35 năm mà chưa bao giờ đến bệnh viện để kiểm tra mắt, bà nói rằng bà không biết chúng "biến mất" khi nào.

Sau vụ việc, cuộc phẫu thuật đục thủy tinh thể của bà bị hoãn lại. Sau hai tuần kể từ khi được lấy "núi" kính áp tròng ra khỏi mắt, bà cụ cho biết bà thấy mắt nhẹ nhõm và thoải mái hơn rất nhiều.

Theo báo cáo của bệnh viện, trường hợp này có thể do bà cụ có hốc mắt sâu và mắt phải quá yếu nên bà không nhận ra được mình đã mang 27 chiếc kính áp tròng suốt hơn ba thập niên qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm