Gây quỹ từ thiện bằng bộ lịch ảnh… khỏa thân

Một nhóm cựu thợ mỏ đã quyết định chụp một bộ ảnh lịch khỏa thân để gây quỹ tổ chức lễ tưởng niệm những người thiệt mạng trong khu mỏ. Bộ ảnh mang cái tên đầy “sáng tạo” là: “Tôi sẽ cho bạn thấy...”.

 Một nhóm các “ông lão” cựu thợ mỏ đã chụp hình khỏa thân để gây quỹ cho lễ tưởng niệm những người thiệt mạng trong khu mỏ.

Hơn 2.500 người dân của thị trấn Maltby, South Yorks từng dựa vào mỏ than duy nhất của địa phương để kiếm sống và thoát khỏi “cái bóng” của nghèo đói.


Từ sau khi mở cửa mỏ than
vào năm 1910, hơn 167 người đã thiệt mạng. Tai nạn thảm khốc nhất là vụ nổ khí ga vào năm 1927 cướp đi sinh mạng của 27 người thợ mỏ.


Mỏ than đã đóng cửa năm
2013, nhưng người dân thị trấn Maltby không bao giờ quên những người đã từng làm việc và bỏ mạng tại đó. Trong tuần qua, nhiều tình nguyện viên can đảmtừ 20 đến 70 tuổi đã thực hiện một bộ ảnh khỏa thân với mũ bảo hiểm và đèn mỏ để quyên góp tiền tổ chức lễ tưởng niệm.


Người sản xuất lịch Bill Spilsbury, 67 tuổi
hy vọng bộ ảnh sẽ mang lại hiệu quả tích cựcÔng nội của Bill cũng là một trong những nạn nhân xấu số bị chôn vùi trong hầm mỏ bởi vụ nổ năm 1927.


Alan Day, 67 tuổi nói thêm: "Khi chúng tôi làm việc ở đây, chúng tôi luôn nói với nhau
rằng những người đã chết luôn có chúng tôi làm bạn đồng hành. Nhưng bây giờ họ sẽ vĩnh viễn cô độc ở dưới hầm mỏ. Lễ tưởng niệm này sẽ gửi một lời nhắc nhở đến thị trấn về những người anh hùng thực sự của địa phương này."

(Theo Mirror)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm