Hàn Quốc:

Giám đốc bệnh viện bị phạt vì ‘selfie’ cùng tử thi

Vào ngày 7-2, một nhóm năm chuyên gia y tế trong đó có một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình đã đăng tải bức ảnh sau khi tham gia một hội thảo giải phẫu tử thi tại BV Seoul vào ngày 4-2. Vụ việc đã nhận được nhiều chỉ trích từ công chúng.

Bảng lời thề đạo đức ngành y tại một bệnh viện Hàn Quốc. Ảnh: YONHAP

Một trong năm chuyên gia y tế là giám đốc của một bệnh viện phục hồi chức năng ở TP Gwangju. Ông đã đăng tải hình ảnh và viết: "Buổi hội thảo ngày 4-2 rất hữu ích và thú vị”. Bài đăng này đã nhận được nhiều chỉ trích từ cư dân mạng, họ cho rằng đây là hành vi thiếu tôn trọng đối với một tử thi.

Trước sự chỉ trích từ công chúng, Bộ Y tế - Phúc lợi xã hội Hàn Quốc đang xem xét họ có vi phạm điều luật giải phẫu và bảo quản xác chết hay không. Luật này yêu cầu người giải phẫu tử thi phải tôn trọng người đã khuất.

"Sau khi điều tra, nếu phát hiện hành động của họ vi phạm điều luật, trung tâm y tế quản lý bệnh viện sẽ xử phạt họ" - ông Hang Eui-soo, Trưởng ban Chính sách đạo đức Hàn Quốc, cho biết.

Bộ Y tế - Phúc lợi xã hội Hàn Quốc dự định sẽ chỉ đạo các trung tâm y tế khắp Hàn Quốc tăng cường quản lý tử thi và đưa ra các hướng dẫn hành chính về điều luật cho các bệnh viện lớn thường giải phẫu tử thi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm