Giật mình robot giống như người thật khiến khách tham quan cúi chào

Ảnh: internet 

Robot hình người Asuna từng là tâm điểm chú ý tại triển lãm Tokyo Designers’ Week (tạm dịch: Tuần của các nhà thiết kế Tokyo) hồi đầu tháng này. Cô người máy này là một trong số nhiều robot hình người đã sẵn sàng cho việc sản xuất đại trà, như tuyên bố của giáo sư chuyên ngành robot học Hiroshi Ishiguro.

Những người tham dự triển lãm đã bày tỏ sự kinh ngạc về việc Asuna được chết tạo rất tốt, vô cùng thuyết phục và được trang bị một giọng nói ngọt ngào. Một người đàn ông thậm chí đùa rằng, Asuna sẽ giúp tạo ra "một cuộc hẹn hò tuyệt vời và ít tốn kém". Trong khi đó, những người khác ngạc nhiên về làn da và biểu cảm khuôn mặt như thật của Asuna.

Asuna có sức thuyết phúc đến mức nhiều người thậm chí còn cúi đầu chào trước khi lịch sự xin phép chụp ảnh cô nàng người máy này. 

Ảnh: internet 

Công nghệ tele-presence cũng cho phép Asuna phản ứng trực tiếp, mang tính cách của người điều khiển.

Takeshi Mita, giám đốc điều hành công ty A-Lab đang hợp tác với giáo sư Ishiguro để chế tạo Asuna và các phiên bản đại trà của nàng robot, cho biết, một phiên bản hoàn toàn dộc lập của Asuna dự kiến sẽ trình làng trong 10 năm nữa, sử dụng tất cả các công nghệ khiến "cô nàng" gần như không thể phân biệt được với người thật.

Các nhà sáng chế tiết lộ, họ đã tỉ mỉ chau chuốt mọi thứ tạo nên diện mạo của Asuna, từ chất lượng siêu việt của làn da silicon tới các cơ kỹ xảo bí mật giúp nàng người máy chớp mắt và bộc lộ cảm xúc trên mặt.

Ảnh: internet 

Theo kế hoạch, lần ra mắt tiếp theo của Asuna sẽ là trong một vở opera để chứng minh khả năng làm ca sĩ của cô nàng người máy.

Công ty chế tạo ra Asuna đang hy vọng sẽ tấn công vào thị trường thần tượng ảo đang thịnh vượng ở Nhật, với ví dụ điển hình nhất là sự ưa chuộng các sản phẩm của Hatsune Miku, một ảnh chụp không gian ba chiều biết "hát" các sáng tác nhạc dành riêng cho mình trên máy tính nhờ công nghệ "vocaloid". Các album của cô thậm chí thường bán chạy hơn cả album của những nghệ sĩ bằng xương bằng thịt ở Nhật.

Theo khampha

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm