Giới trẻ Mỹ tự tử hàng loạt tại Thung lũng Silicon

Tại Palo Alto, một thành phố 66.000 dân nằm giữa Thung lũng Silicon, bang California đã có 11 trường hợp tự tử trong vòng sáu năm và bốn ca mới nhất trong năm nay. Đa số là các em lao đầu vào đường ray xe lửa đang đến.

Hiện đang có nhiều giả thuyết đưa ra để lý giải hiện tượng bất thường này, đặc biệt nghiêng về áp lực học tập căng thẳng mà các em phải chịu để có thành tích cao vào đại học.

Thật vậy, được bước chân vào các trường đại học lớn của Mỹ là mục đích của nhiều em trong số đó. Muốn vậy, các em phải đầu tư cá nhân từ rất sớm, điểm cao là chưa đủ mà còn phải có được những thành tích đặc biệt nổi trội khác nữa. Do đó, học sinh ngoài việc phải làm hàng khối bài tập ở nhà còn phải đạt được những thành tích xuất sắc trong các hoạt động ngoại khóa.

Hậu quả là khi không đạt được những kết quả như mong muốn, các em đã tìm đến cái chết, hoặc lâm bệnh: 52 học sinh của một trong hai trường trung học của TP này đã phải nhập viện hoặc được theo dõi điều trị đặc biệt sau khi các em được phát hiện đang “thật sự có ý định tự tử”.

Ban phụ trách giáo dục của chính quyền TP  Palo Alto đã bắt đầu lo lắng về vấn đề này. Ngân sách chi cho chăm sóc sức khỏe tâm thần đã được tăng lên và chính quyền đang xem xét nghiên cứu lại việc học sinh phải làm bài tập thêm quá nhiều ở nhà và giờ học buổi sáng được bắt đầu quá sớm.

NGỌC TÙNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm