Google xin lỗi vì Thủ tướng Ấn Độ lọt danh sách tốp 10 tội phạm

Bức ảnh của ông Modi lọt vào cùng “hàng ngũ” của những tên khủng bố khét tiếng, găng-tơ, những kẻ giết người hàng loạt và những tên độc tài khi tìm kiếm ảnh trên google với từ khóa “top 10 criminals” (tốp 10 tội phạm).

Ngoài Osama Bin Laden và Capone, trong danh sách kết quả tìm kiếm “top 10 tội phạm” còn có các nhân vật như El Chapo Guzman - trùm sản xuất thuốc phiện ở Mexico, lãnh đạo nhóm du kích Uganda Joseph Konny, cầu thủ bóng bầu dục phạm tội O.J Simpson và kẻ chủ mưu đánh bom Mumbai 1993 Dawood Ibrahim.

Ảnh của Thủ tướng Ấn Độ bị đăng trên trang tìm kiếm ảnh “top 10 tội ác” của Google

Người phát ngôn của Google nhấn mạnh rằng “những kết quả tìm kiếm này nằm ngoài ý muốn của Google”, cho rằng sai lầm này là do một tờ báo Anh đã chú thích sai dữ liệu về hình ảnh của vị Thủ tướng Ấn Độ.

“Chúng tôi xin lỗi vì những lộn xộn và hiểu lầm mà sự cố này đã gây ra”, người phát ngôn nhấn mạnh, thêm vào đó Google đang thực hiện rất nhiều nỗ lực “để hạn chế những kết quả tìm kiếm không mong muốn như thế này” trong tương lai.

Không những thế, những bức ảnh của cựu tổng thống Mỹ George W. Bush, tỷ phú Bill Gates và ca sĩ Justine Bieber cũng bị liệt vào kết quả tìm kiếm ảnh “tốp 10 tôi phạm”.

Google đã đăng đàn xin lỗi vì để thủ tướng Ấn Độ lọt vào danh sách tìm kiếm "tai tiếng" (Ảnh minh họa)

Google cho biết, họ không có khả năng xóa bỏ ảnh của ông Modi khỏi bảng kết quả tìm kiếm, nhưng hãng này đã đặt một chú thích phía dưới hộp tìm kiếm nhắc nhở: “Những kết quả này không phản ánh quan điểm hay niềm tin của Google; những thuật toán của chúng tôi tự động nối câu hỏi đền những trang web có liên quan đến những hình ảnh này”.

Nhiều người Ấn Độ đã bị sốc và tức giận khi thấy Thủ tướng của họ nằm đầu danh sách, và nhiều người dùng trên Twitter dự định sẽ dung đến pháp luật để “trừng phạt” Google.
Vào tháng 5, công cụ tìm kiếm không lồ này cũng đã xin lỗi sau khi kết quả tìm kiếm bằng thuật ngữ chủ nghĩa phân biệt chủng tộc lại kèm theo hình của Tổng thống Mỹ Barrack Obama, xác định địa điểm là tại Nhà Trắng trên Google maps.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm