'Hachiko' Trung Quốc, 8 năm ròng đợi chủ ở ga điện ngầm

Trang tin Oddity Central cho hay chú chó có tên là Xiongxiong, có nghĩa là "chú gấu nhỏ" hàng ngày vẫn đều đặn đến đợi bên ngoài ga tàu điện ngầm Liziba, ở quận Du Trung suốt tám năm qua.

Những người dân địa phương không mấy xa lạ với Xiongxiong, họ vẫn thường đến vuốt ve nó mỗi khi nó nằm trước ga đợi chủ. Nhưng chỉ mới tuần trước, sau khi một đoạn clip ngắn về Xiongxiong lan truyền khắp mạng xã hội, chú chó trung thành nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Nhiều người khắp cả nước đã đổ xô về đây hòng mong gặp được chú chó đặc biệt này.

“Xiongxiong được 15 tuổi và về sống cùng tôi được 7-8 năm gì đó. Trong ngần ấy năm, nó luôn đợi tôi đi làm về" - người chủ giấu tên của Xiongxiong nói trong đoạn clip.

Được biết, chủ của Xiongxiong thường đi làm từ 7-8 giờ sáng và tan ca 7-8 giờ tối. Trong suốt 12 tiếng đồng hồ, chú chó cứ ngồi bên ngoài ga tàu điện.

“Nó rất nghe lời và không bao giờ ăn thức ăn của người lạ. Nó ngày nào cũng ở đó và đợi ông chủ của nó đi làm về. Mỗi khi thấy ông ấy, nó hồ hởi lắm" - một người dân địa phương cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm