Hai nữ nghị sĩ Đài Loan ẩu đả giữa cuộc họp

Theo trang Sina, vụ ẩu đả bắt đầu nảy sinh sau khi nữ nghị sĩ Hứa Thục Hoa (Hsu Shu-hua, 41 tuổi) thuộc Quốc Dân đảng (KMT) bất ngờ tát vào mặt của nữ nghị sĩ Khưu Nghị Doanh (Chiu Yi-ying, 46 tuổi) của đảng Dân Tiến (DPP) mặc dù phiên họp đang được trực tiếp trên sóng truyền hình.

Khi các nghị sĩ của KMT bắt đầu lên tiếng phản đối về kế hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng của lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn, bà Khưu của DPP bước tới nhóm nghị sĩ KMT và bắt đầu tranh cãi với họ.

Sau đó, bà Khưu cố giành lấy micro từ tay một nghị sĩ của KMT thì bà Hứa tiến đến đẩy hai người ra, sau đó bất ngờ tát vào mặt bà Khưu.

Nữ nghị sĩ Hứa Thục Hoa bóp cổ nữ nghị sĩ Khưu Nghị Doanh. Ảnh: AFP

Đáp trả lại, bà Khưu đã giật tóc bà Hứa. Hai nữ nghị sĩ sau đó cố gắng túm cổ nhau. Các đồng nghiệp đến từ hai đảng cố lôi họ ra khi phiên họp rơi vào hỗn loạn. Chủ tịch cơ quan lập pháp Đài Loan Tô Gia Toàn (Su Chia-chyuan) đã kêu gọi hai bên bình tĩnh và trật tự. “Mọi người đang nhìn kìa!” – ông Tô nói to.

Các đảng có mặt tại cơ quan lập pháp Đài Loan vào thời điểm đó đang tham gia phiên tranh luận về cải cách cơ sở hạ tầng.

Cảnh tranh cãi nảy lửa ở cơ quan lập pháp Đài Loan hôm 13-7 và đoạn ẩu đả giữa hai nữ nghị sĩ vào lúc 00:55 giây. Nguồn: THỜI BÁO TỰ DO

Chưa dừng ở đó, khi phiên họp được bắt đầu trở lại, các thành viên KMT đã ném bóng nước và nhiều đồ vật về phía ông Lâm Toàn (Lin Chuan), người đứng đầu cơ quan hành pháp Đài Loan, khi ông lên báo cáo về ngân sách.

Các nghị sĩ KMT phản đối bà Thái Anh Văn kịch liệt vì nói rằng chương trình cải cách hạ tầng với ngân sách 420 tỉ Đài tệ (13,8 tỉ USD) chỉ tập trung vào các thành phố ủng hộ bà Thái. Phiên họp sau đó bị hoãn sang ngày 14-7.

Trả lời truyền thông, nữ nghị sĩ Khưu nói rằng bà đã bị bà Hứa và một nữ nghị sĩ khác tấn công trước. Bà Khưu chỉ trích đảng KMT “thúc đẩy bạo lực”.

Bà Khưu Nghị Doanh (áo xám) bị nữ nghị sĩ  Hứa Thục Hoa tát vào mặt và tấn công. Ảnh: SINA

Về phần bà Hứa, nữ nghị sĩ nói rằng bà cảm thấy hối tiếc vì hành động của mình. Mặc dù bà Hứa hứa sẽ thận trọng trong phản ứng của mình nhưng bà một mực từ chối xin lỗi bà Khưu vì cho rằng bà Khưu “hành xử thiếu tôn trọng”, theo trang Coed.

Theo AFP, phiên họp ngày 14-7 (tức hôm nay) lại tiếp tục rơi vào hỗn loạn khi cuộc tranh luận “nảy lửa” tới mức một số nghị sĩ cầm ghế “hâm dọa” và ném bóng nước. Bên ngoài tòa nhà cơ quan lập pháp, những người thân đảng KMT còn hô to: “Hãy trả lại ngân sách, hãy bảo vệ Đài Loan!”.

Phiên họp lại tiếp tục bị tạm hoãn vào sáng 14-7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm