Hãng bột giặt Trung Quốc xin lỗi vì quảng cáo 'phân biệt chủng tộc'

Trong đoạn clip, một thanh niên da đen bị sơn vẽ đầy người huýt sáo và chớp mắt với cô gái Trung Quốc có làn da trắng trẻo. Cô gái đưa một gói nhỏ bột giặt vào miệng anh và đẩy anh vào chiếc máy giặt, rồi ngồi lên nắp thùng.

Vài phút sau, một anh chàng Trung Quốc da trắng sạch sẽ hơn chui ra khỏi máy giặt. Đoạn clip đã thu hút gần 7 triệu lượt xem toàn cầu.

Cô vợ Trung Quốc và anh chàng da đen trong clip Trung Quốc. Ảnh: Daily Mail

Cô vợ hạnh phúc khi anh chàng da đen biến thành một thanh niên trắng trẻo. Ảnh: Daily Mail

Qiaobi, công ty bột giặt Trung Quốc đã gửi lời xin lỗi đến cộng đồng thiểu số người châu Phi về sự phân biệt chủng tộc mình không cố ý gây ra và cho rằng giới truyền thông quốc tế đang thổi phồng, kịch tính hóa sự việc.

Theo người phát ngôn của công ty, phiên bản ngắn hơn được phát ở Trung Quốc không có diễn viên da đen. Công ty cũng cho biết đã gỡ bỏ mọi dấu vết các quảng cáo trực tuyến.

Clip này chỉ thu hút 2.000 lượt người xem trên trang web chia sẻ video youku tại Trung Quốc và rất ít bình luận.

Một số người lại phát hiện clip này chỉ nhái theo ý tưởng quảng cáo bột giặt của Ý Coloreria được phát sóng từ năm 2006, theo nhiều bình luận trên các mạng xã hội.

Anh chồng mảnh khảnh trong clip Coloreria của Ý. Ảnh: Daily Mail

Cô vợ kinh ngạc khi chồng mình biến thành một anh da đen vạm vỡ. Ảnh: Daily Mail

Quảng cáo của Ý miêu tả một anh chàng mảnh khảnh da trắng đã trở thành một người da đen cao to vạm vỡ sau khi được “giặt” sạch. Nội dung tương tự nhau cho thấy những người làm clip ở châu Á đã tham khảo và biết rõ về clip quảng cáo bên trời Tây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm