Hành khách nhận 11.000 USD vì tình nguyện hủy bay

Theo tờ Masable, cô Laura Begley Bloom cùng chồng và con gái 4 tuổi đã đặt vé của hãng hàng không Delta Airlines tới Fort Lauderdale, bang Florida, Mỹ để đi thăm người thân vào cuối tuần.

Chuyến bay mà cô đặt dự kiến sẽ khởi hành từ sân bay LaGuardia vào sáng 7-4. Thời điểm đó, có hàng ngàn hành khách bị mắc kẹt lại do hãng Delta Airlines vừa hủy hàng loạt chuyến bay tại nhiều nơi do sự ảnh hưởng của bão.

Chuyến bay mà gia đình cô Laura đặt đã bị trì hoãn nhiều giờ. Khi đó, hãng hàng không thông báo sẽ bồi thường cho bất cứ hành khách nào tự nguyện hủy vé để nhường chỗ cho các hành khách khác cần bay gấp. Các nhân viên của hãng Delta đã đưa ra mức giá bồi thường 900 USD/vé. Lúc đầu Laura nói cô sẽ không hủy vé, nhưng sau khi chồng cô thương lượng thì hãng bay đồng ý bồi thường 1.350 USD/vé.

Gia đình cô Laura đã hủy chuyến bay 3 lần và nhận 11.000 USD tiền bồi thường.

Tiền bồi thường là khoảng 4.050 USD, được quy đổi thành phiếu mua hàng tại một số cửa hàng và các dịch vụ khách. Gia đình cô cũng có thể qua đêm tại một khách sạn gần sân bay, gồm cả chi phí ăn uống, hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, nhà Laura chỉ cách đó 10 phút lái xe nên cả gia đình ra về để chờ lịch bay mới vào ngày tiếp theo.

“Chúng tôi không chắc chuyến bay này sẽ rời đi sớm” - Laura nói. “Có những người đã ngủ trên sàn nhà trong nhiều ngày ở sân bay, họ hét lên và chửi rủa. Chúng tôi chỉ muốn đưa con gái rời khỏi nơi đó ngay”.

Đến ngày 8-4, chuyến bay mà cô mới đặt vé lại bị hoãn thêm một giờ, hãng Delta lại tiếp tục tìm hành khách tình nguyện hủy chuyến Vợ chồng Laura lại chấp nhận mức bồi thường 1.300 USD/vé.

Chuyến bay lần thứ 3 lại tiếp tục bị hoãn. Vợ chồng cô đã quyết định hủy hoàn toàn chuyến bay và hãng Delta sẵn lòng bồi thường 1.000 USD/vé. Sau ba lần hủy chuyến bay, gia đình cô Laura nhận được tổng cộng khoảng 11.000 USD tiền bồi thường.

"Tôi làm biên tập viên về mảng du lịch hơn 25 năm, từng bay nhiều chuyến mà các hãng hàng không kêu gọi hành khách tình nguyện hủy chuyến nhưng đây là lần đầu tiên tôi làm việc này”, Laura viết trên tạp chí Forbes. Laura cho biết cô cảm thấy có lỗi khi kiếm tiền trong hoàn cảnh như vậy, tuy nhiên, “nhiều hành khách thực sự cảm ơn chúng tôi vì đã làm việc này” – cô nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm