Hi hữu: Tên trộm vô tình bán lại xe hơi cho chủ

Anh Huang, người ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, buồn bã khi chiếc xe hơi trị giá 200.000 nhân dân tệ (hơn 32.000 USD) bị lấy trộm sau khi anh đỗ nó ở bên vệ đường hôm 28/4,Sina Newscho biết.

Huang lập tức thông báo vụ trộm xe cho cảnh sát. Tuy khuôn mặt kẻ tình nghi xuất hiện trong video do camera giám sát ghi lại, cảnh sát vẫn không thể lần ra manh mối của tên trộm này.

Hôm 20/5, khi đang trên đường về nhà, Huang chợt nhìn thấy một người đàn ông đang bán chiếc ôtô đời giống hệt chiếc của mình, chỉ khác màu. Chiếc xe vẫn còn rất tốt, và khi người bán đồng ý giảm giá xuống còn 80.000 tệ, Huang thấy mình thật sự may mắn.

Ngày hôm sau, cả hai gặp nhau để ký giấy tờ mua bán. Tuy nhiên, khi cả hai định đến phòng cảnh sát để kiểm tra nguồn gốc xe, thì người bán xe, bảo rằng anh ta có việc đột xuất rồi bỏ đi.

TheoGbtimes.cn, Huang bị sốc khi cảnh sát thông báo giấy tờ mà gã bán xe đưa cho anh đều là giả mạo. Ngạc nhiên hơn, đây chính là chiếc xe mà Huang thông báo bị lấy cắp.

Nhờ vụ "giao thương" bất thành này, cảnh sát có thêm manh mối để tìm ra nghi phạm. Tên trộm, họ Zhang, bị bắt giữ hôm 26/5.

Zhang thừa nhận lấy cắp chiếc ôtô để có tiền đánh bạc. "Tôi không bao giờ nghĩ rằng người mà mình bán lại xe lại chính là chủ nhân của nó", Zhang ngạc nhiên nói.

Theo Hướng Dương/Ngoisao

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.