Hiến tặng cơ thể khi nằm chờ chết giữa đường

Anh Harish Nanjappa 23 tuổi gặp tai nạn tại TP Bangalore (bang Karnataka, Ấn Độ) khi đang chạy xe máy trên đường đi bỏ phiếu bầu cử hội đồng thôn về. Anh bị một chiếc xe tải chở đường cán ngang qua người, cơ thể anh đứt làm đôi. Hai phần cơ thể của anh nằm cách xa nhau cả mét. 

Theo TS Ajit Benedict Rayan tại BV Chấn thương chỉnh hình HOSMAT tại TP Bangalore, anh Harish Nanjappa gặp phải tai nạn quá kinh khủng, nguy cơ tử vong rất lớn nhưng không phải không có cơ hội cứu được nếu anh được đưa đến bệnh viện sớm hơn. Nhưng anh đã phải nằm thoi thóp trên đường trong thời gian khá lâu trong khi người xe thản nhiên đi lại, đến khi xe cấp cứu tới đưa anh tới bệnh viện gần nhất thì anh đã không qua khỏi.

BV mắt Narayana Netralaya tại TP Bangalore, nơi thu thập đôi mắt của anh Harish Nanjappa hiến tặng. (Ảnh: INTERNET)

Báo Times of India (Ấn Độ) dẫn lời TS Bhujang Shetty, Chủ tịch BV mắt Narayana Netralaya tại TP Bangalore cho biết ông nghe người đi đường kể lại anh Harish Nanjappa đã cố gắng nói với họ “Tôi đồng ý hiến tặng bất kỳ bộ phận nào của cơ thể tôi nếu chúng có thể giúp ích cho người khác, làm ơn hãy nói với bệnh viện thu nhận chúng.”

TS Ajit Benedict Rayan cũng cho biết ông rất cảm phục khi biết anh Harish Nanjappa dù đang nằm chờ chết giữa đường vẫn có thể nghĩ đến hiến tặng bộ phận cơ thể để giúp người khác.

Còn TS Bhujang Shetty thì nói trong xúc động: “Thật khó có thể tưởng tượng một người bị đứt thân thể làm đôi, nằm giữa đường chờ chết lại có thể nghĩ tới việc hiến tặng cao cả này… Tôi chưa từng gặp hay nghe chuyện như vậy… Anh ấy không bị thương ở đầu vì có đội nón bảo hiểm. Anh Harish Nanjappa quá tha thiết và chúng tôi quyết định thu thập đôi mắt của anh để cấy ghép cho người khác.”

Anh Harish Nanjappa vốn là nhân viên một công ty cung cấp các giải pháp hậu cần cho các ngân hàng. Thi thể anh sau đó được mang về nhà mai táng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm