Hiệu trưởng mất việc vì cấm trang trí hình ông già Noel

Một hiệu trưởng của một trường tiểu học ở Mỹ gần đây khiến cư dân mạng dậy sóng sau khi ban lệnh cấm học sinh mang một số đồ trang trí Giáng sinh quen thuộc vào trường học, Mirror đưa tin.

Trường Tểu học Manchester ở Elkhorn, thuộc TP Omaha, bang Nebraska (Mỹ). Ảnh: GOOGLE STREETVIEW

Bà Jennifer Sinclair, hiệu trưởng Trường Tiểu học Manchester ở Elkhorn, thuộc TP Omaha, bang Nebraska (Mỹ), trong tuần rồi vừa ban hành một bản thông báo cho các nhân viên về những điều được và không được làm khi trang trí trong mùa Giáng sinh ở trường.

Trong đó, thông báo ghi rõ giáo viên được trang trí Giáng sinh với những biểu tượng quen thuộc ví dụ như xe trượt, chocolate nóng và nhân vật Olaf trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Frozen.

Tuy nhiên, bà lại không chấp nhận những nhân vật quá quen thuộc như chú lùn Elf, cây thông Giáng sinh, nhạc Giáng sinh, tuần lộc thậm chí là ông già Noel hay bất cứ vật gì có màu xanh lá cây và đỏ. Ngoài ra, bà hiệu trưởng cũng nhấn mạnh không được trang trí gậy kẹo vì cho rằng nó có ý nghĩa tôn giáo.

Gậy kẹo cũng bị cấm. Ảnh: GETTY

Theo RT, Sau khi thông báo "không giống ai" được lưu hành nội bộ, các nhân viên của trường đã cầu cứu đến hội luật gia "Liberty Counsel", một tổ chức luật chuyên phụ trách những vụ kiện liên quan đến vấn đề tôn giáo, có trụ sở tại Florida. Nhóm này đã viết một lá thư cho trưởng học khu và yêu cầu rút lại lệnh cấm.

Ông già Noel và những vât phẩm Giáng sinh khác được cho là biểu tượng của mùa Giáng sinh chứ không phải hình tượng liên quan đến tôn giáo. Ảnh: STOCK PHOTO

Ngay sau đó, hiệu trưởng Jennifer Sinclair bị cho thôi việc vì lệnh cấm ngớ ngẩn, đồng thời bản thông báo đã được thu hồi.

Trong một tuyên bố, đại diện Học khu Elkhorn nói với tờ Fox News rằng: "Bản thông báo mà bà Jennifer Sinclair ban hành đã không phản ánh chính sách của trường. Giáng sinh, ông già Noel, trứng hay thỏ Phục sinh... chỉ là những biểu tượng của từng mùa và nó hoàn toàn được đưa vào lớp học nếu chúng không ảnh hưởng đến chương trình giảng dạy cho học sinh".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm