Hộ chiếu Việt Nam xếp hạng 79 trên thế giới

Tổ chức thống kê ghi điểm các hộ chiếu trên thế giới Visa-Free Score (VFS) vừa công bố “sức mạnh” của những tấm hộ chiếu của công dân các quốc gia. Theo đó khu vực Đông Nam Á (ASEAN) có những khác biệt lớn. Nếu như tấm hộ chiếu Singapore có “quyền lực” mạnh thứ nhì thế giới, thì Việt Nam và Campuchia ngang ngửa nhau, tức hạng 79 thế giới khi chỉ đạt 48 điểm.

"Sức mạnh" tấm hộ chiếu Việt Nam xếp thứ 79 thế giới

Cách tính điểm của VFS dựa trên cơ sở khi số quốc gia người chủ hộ chiếu được miễn thị thực khi đến, hoặc đến nơi rồi mới cần trình passport xin thị thực, thay vì phải xin thị thực trước ở quê nhà, theo trang The Star (Malaysia). Điểm sốcàng cao tức "quyền lực" di chuyển của chủ nhân tấm hộ chiếm càng lớn. Đây là những thông số rất quan trọng, quyết định sự phát triển của ngành du lịch quốc gia cũng những như các yếu tố đầu tư nước ngoài.

Tấm hộ chiếu Đức có "quyền lực" nhất thế giới

Theo kết quả vừa được công bố thì tấm hộ chiếu Đức là quyền lực nhất thế giới. Khi một người sở hữu tấm hộ chiếu Đức thì họ được miễn làm thị thực khi đi đến 124 quốc gia. Và nước Đức miễn thị thực cho 34 quốc gia đến nước Đức.

Hộ chiếu Singapore và Thụy Điển có “quyền lực” thứ nhì thế giới với số điểm đạt được 157 điểm. Những tấm hộ chiếu có “quyền lực” thứ ba thế giới gồm những hộ chiếu Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Na Uy, Vương Quốc Anh, Mỹ có cùng điểm số 156.

Nhóm các quốc gia có hộ chiếu mạnh thứ tư là Ý, Hà Lan, Bỉ, Áo, Luxemburg, Bồ Đào Nha, Nhật khi có cùng điểm số 155 điểm.

Khu vực Đông Nam Á, ngoài Singapore có vị trí thứ nhì thế giới thì Malaysia có vị trí thứ năm thế giới cùng với Ireland, New Zealand, Canana đạt 154 điểm. Brunei đứng thứ 20 thế giới với số điểm 134.

Các quốc gia Đông Nam Á còn lại như Thái Lan vị thứ 58 (70 điểm), Philippines đứng 67 (60 điểm), Indonesia vị trí 69 (58 điểm). Việt  Nam và Campuchia cùng vị trí 79 thế giới và cùng đạt 48 điểm.

Chiếc hộ chiếu có quyền lực thấp nhất thế giới là Afghanistan khi chỉ đạt 23 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.