Hươu cao cổ chết vì... cổ cao

Sự việc đáng tiếc xảy ra vào hôm 16-4 khi con hươu cao cổ Hai Rong (10 tuổi) bị mắc kẹt cổ vào một nhánh cây tại vườn thú Côn Minh thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Nhân viên vườn thú đã nỗ lực cứu nó suốt năm tiếng đồng hồ nhưng vô ích.

Con hươu cao cổ đã bị kẹt giữa hai nhành cây. Ảnh: SCMP

Hai Rong được biết là con hươu cao cổ khá già đời trong vườn thú Côn Minh. Nó sống ở đây đã năm năm và vẫn thường xuyên chơi đùa ở khu vực này mà chưa từng gặp sự cố nào tương tự trước đây.

Đã có khoảng sáu người chăm sóc thú và vài bác sĩ thú y đến giải cứu nó. Họ thậm chí đã chặt một vài nhánh cây vướng vào cổ nó. Nhưng khi con vật được giải thoát, nó gục ngã và được phát hiện bị tổn thương nghiêm trọng ở cổ. Nhóm giải cứu đã cố hết sức nhưng không thể cứu nổi con vật tội nghiệp.

Đáng tiếc hơn, khi Hai Rong ngã xuống, cổ của nó đã quật vào cánh tay của một người coi thú và khiến anh này phải cấp cứu ở bệnh viện.

Ông Wang, nhân viên sở thú, cho biết: "Chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự việc đau lòng này. Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra để đề phòng những mối nguy hiểm cho động vật ở vườn thú".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm