Indonesia cấm nam nữ chưa kết hôn chở nhau trên xe máy

Một nhà lập pháp hôm 4-5 cho biết, quận bắc Aceh của Indonesia đã nghiêm cấm các đôi nam nữ chưa kết hôn chở nhau trên xe máy vì lo ngại rằng hành động này “có thể dẫn đến hành vi tội lỗi”.
Tuần vừa rồi, quy định này đã được phê duyệt bởi các nghị sĩ của quận bắc Aceh và sẽ có hiệu lực trong vòng một năm. Nhà lập pháp Fauzan Hamzah cho biết chính quyền đang “cố gắng thực hiện luật Hồi giáo Sharia một cách đầy đủ.”

Tờ AFP dẫn lời của ông này cho hay: “Những người chưa kết hôn ngồi sát nhau trên xe máy rõ ràng là đã vi phạm luật Hồi giáo Sharia vì việc này có thể dẫn đến hành vi tội lỗi.”

Quy định mới dự kiến sẽ ảnh hưởng đến 500 ngàn người ở quận bắc Aceh (Ảnh: AFP)

Nằm ở phía bắc đảo Sumatra, Aceh là tỉnh duy nhất ở đất nước cố số tín đồ Hồi giáo đông nhất thế giới được phép thực hiện luật lệ Hồi giáo. Tại đây, quan hệ tình dục đồng tính, chơi bài và uống rượu đều bị trừng phạt bằng roi.

Quy định mới này dự kiến sẽ tác động đến 500 ngàn người ở quận bắc Aceh. Trước đó, một thành phố khác của tỉnh Aceh đã ban bố lệnh yêu cầu người phụ nữ phải ngồi vắt chân một bên khi người nam đang lái xe vào năm 2013.
Ông Hamzah không đề cập đến cách thức xử phạt đối với các cặp đôi chưa cưới chở nhau trên xe máy. Tuy nhiên, ông cũng đã liệt kê một số hình thức xử phạt cho đạo luật mới này như phạt tiền, hoặc nặng hơn là bị trục xuất khỏi làng.
Ông cho biết: “Chúng tôi đang nỗ lực để loại bỏ dần những hành động có thể dẫn đến tội lỗi trong quận bắc Aceh.”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm