'Ít ra thì con tôi có thể sống sót khi ở trong bệnh viện'

Theo tờ Beijing Morning Post, Tòa án địa phương ở Bắc Kinh ra phán quyết xử phạt một cặp vợ chồng 15 ngày quản thúc vì đã để đứa con duy nhất của mình tại một bệnh viện trong ba năm mà không chi trả bất kỳ một hóa đơn y tế nào. 

Vào tháng 3-2012, một cặp vợ chồng đến từ khu tự trị Nội Mông đã bỏ lại con trai đầu lòng ở bệnh viện tim mạch Fuwai. Cậu bé được 11 tháng tuổi và bị tim bẩm sinh. Các bác sĩ đã phẫu thuật cho cậu bé và kết luận bé có thể xuất viện vào tháng 12-2012. Thế nhưng cha mẹ của cậu bé từ khi trở về quê đã không bao giờ quay lại bệnh viện.

bỏ con trong bệnh viện 3 năm
Cặp vợ chồng bỏ con trong bệnh viện ba năm. Ảnh: Internet

Các y tá bệnh viện đã chăm sóc cậu bé. Bé còn gọi một trong số những y tá của bệnh viện là mẹ.

Năm ngoái, Tòa án Bắc Kinh đã ra phán quyết buộc hai vợ chồng phải đưa con trai về nhà và thanh toán chi phí cho bệnh viện. Tuy nhiên, cặp vợ chồng này nói rằng họ không có khả năng trả chi phí y tế và nộp đơn kháng cáo. 

Người mẹ nói với báo chí rằng vợ chồng cô đã về nhà để kiếm tiền trang trải chi phí y tế cho con. Nhưng cô chỉ để dành được 30.000 nhân dân tệ, một con số rất nhỏ so với tổng chi phí điều trị.

Người mẹ nói thêm: “Tôi sợ rằng con tôi có thể sẽ chết nếu tôi đưa nó về nhà, ít ra thì con tôi có thể sống sót khi ở trong bệnh viện.”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm