Johnson & Johnson bồi thường 417 triệu USD vì phấn rôm

Trong đơn kiện, bà Eva Echeverria, 63 tuổi, sống ở bang California,nhấn mạnh rằng căn bệnh ung thư buồng trứng của bà đã chuyển biến xấu sau hàng chục năm bà sử dụng các sản phẩm phấn rôm chứa thành phần bột talc để vệ sinh. Bà cho biết, từ khi mới chỉ là cô bé 11 tuổi bà đã tin dùng các sản phẩm của hãng này, BBC đưa tin.

 Johnson & Johnson đang bị buộc phải bồi thường 417 triệu USD sau khi thua kiện. Ảnh: Google

Bà còn cáo buộc công ty đã nhận thức được nguy cơ ung thư liên quan đến bột talc, nhưng đã cố tình che giấu thông tin.

Tòa án ở bang California, Mỹ ngày hôm 21-8 đã yêu cầu công ty dược phẩm Johnson & Johnson bồi thường 417 triệu USD cho bà Eva Echeverria. Bản án bao gồm 70 triệu USD bồi thường thiệt hại và 347 triệu USD tiền phạt thiệt hại.

Cũng trong ngày hôm đó, người phát ngôn của Johnson & Johnson, bà Carol Goodrich tuyên bố hãng sẽ kháng cáo bởi công ty có đầy đủ chứng cứ khoa học chứng minh tính an toàn của sản phẩm phấn rôm nhãn hiệu Baby Powder do hãng này sản xuất.

Trước đó, công ty Johnson & Johnson, có trụ sở tại New Jersey, đã phải đối mặt với 4.800 đơn kiện tương tự trên toàn nước Mỹ và đã bị tuyên phạt hơn 300 triệu USD trong các vụ bị kiện ở Missouri.

Johnson & Johnson là một công ty dược phẩm, thiết bị y tế và đóng gói hàng hóa tiêu dùng của Mỹ, được thành lập vào năm 1886 và có tên trong danh sách 500 công ty lớn nhất Mỹ của tạp chí Fortune (Fortune 500). Năm 2016, Johnson & Johnson đạt doanh thu gần 72 tỷ USD và lợi nhuận gần 20 tỷ USD.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.