Kẻ giết người loạn trí xin cảnh sát cho giết bạn tù

Kẻ giết người loạn trí xin cảnh sát cho giết bạn tù ảnh 1Thiago Rocha khi bị bắt (Nguồn: AFP)


Rocha thừa nhận rằng gã vẫn thèm khát việc đoạt mạng kẻ khác, dù đã thực hiện 39 vụ nổ súng bắn chết người.

Giám đốc cảnh sát Eduardo Prado, người phụ trách điều tra hoạt động giết người của Rocha, cho biết: "Gã đã hỏi rằng bản thân có phải ra tòa không, nếu như giết ai đó trong tù. Gã vẫn muốn giết người. Thái độ của gã rất lạ".

Rocha, 26 tuổi, bị bắt vào tuần trước sau hàng loạt các vụ giết người kéo dài bốn năm trời. Gã tuyên bố rằng đã giết người vì tức giận, sau khi bị một người hàng xóm lạm dụng tình dục khi còn nhỏ.

Rocha đã thừa nhận việc sát hại ngẫu nhiên nhiều người vô gia cư và người chuyển giới ở thành phố Goiania. Đầu năm nay, gã đã bắt đầu giết các cô gái trẻ, bằng cách cưỡi xe máy đi trên phố và nổ súng bắn vào họ.

Nạn nhân cuối cùng của Rocha là Ana Lidia Gomes, mới chỉ 14 tuổi, khi cô bé bị bắn chết lúc vừa rời khỏi nhà.

Rocha bị bắt lúc đang thử tìm cách giết một nạn nhân khác trong ngày 12/10, nhưng không thành. Người này cùng một nhân viên quán bar đã giúp cảnh sát lần ra Rocha.

Phương thức gây án của Rocha là hô "cướp", trước khi nổ súng vào nạn nhân. Gã thường trốn khỏi hiện trường và không mang theo của cải trên người nạn nhân.

Gã này hiện đang được canh chừng tự sát, sau khi có hành vi cắt cổ tay trong phòng giam với một mảnh bóng đèn. “Chúng tôi đang thường xuyên giám sát gã. Gã không yêu bản thân mình và đã tìm cách tự sát" - ông Prado nói.

Giới chức cảnh sát Brazil cho biết họ sẽ không ngạc nhiên nếu Rocha bị phán quyết có tội do đã sát hại hơn 39 người. Gã nhiều khả năng sẽ có một chỗ đứng trong danh sách những kẻ giết người hàng loạt khét tiếng nhất thế giới.

Dẫn đầu danh sách này 15 gã sát nhân hàng loạt khét tiếng nhất hiện là Luis Garavito, người Colombia, biệt danh La Bestia  - Quái thú.

Garavito được cho là đã giết hơn 400 đứa trẻ, chủ yếu là trẻ lang thang ngoài phố. 138 vụ đã được chứng minh là có bàn tay của Garavito nhúng vào.

Kẻ giết người hàng loạt nổi tiếng nhất Brazil là Pedro Rodrigues Filho. Gã tuyên bố đã giết chết hơn 100 nạn nhân, với 47 trong số đó là phạm nhân. Gã cũng bị tòa tuyên bố phạm tội sát hại tới 71 người.

Được biết Filho đã sát hại 2 nạn nhân đầu tiên khi mới được 14 tuổi. Gã cũng từng sát hại cha đẻ và ăn một mảnh tim của ông./. 

Theo LINH VŨ (VIETNAM+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm