Kết quả bất ngờ sau cuộc săn lùng quái vật Loch Ness

Theo ABC, một nhóm chuyên gia thuộc dự án tìm kiếm quái vật Loch Ness hợp tác với Công ty Kongsberg Maritime của Na Uy đã tiến hành thám hiểm một rãnh sâu hơn 270 m được đồn đoán là nơi ở của quái vật hồ Loch Ness, Scotland với mong muốn tìm được bất cứ bằng chứng nào có thể chứng minh được sự tồn tại của sinh vật huyền thoại Nessie này.

Hình ảnh siêu âm về mô hình quái vật hồ Loch Ness. Nguồn: ABC

Công ty Công nghệ hàng hải Kongsberg của Na Uy đã sử dụng một tàu ngầm robot, được trang bị công nghệ định vị, ghi hình vật thể dưới nước bằng siêu âm, có tên gọi Munin để thám hiểm đáy hồ Loch Ness. Cuộc thám hiểm được thực hiện trong hai tuần.

Tuy nhiên, tất cả những gì họ tìm thấy là mô hình của quái vật hồ Loch Ness, dài 9 m.

Mô hình trên vốn được sử dụng trong bộ phim "The Private Life of Sherlock Holmes" vào năm 1970 của đạo diễn Billy Wilder nhưng đã bị chìm xuống hồ suốt gần 50 năm, theo Daily Mail.

Tàu ngầm không người lái Munin phát hiện ra mô hình trên ở độ sâu khoảng 180 m so với mặt nước. Mô hình Nessie được cho là đã bị chìm sau khi đoàn làm phim cắt bỏ các bướu bơm hơi trên lưng nó. Bên cạnh đó, họ còn phát hiện một xác tàu đắm dài 8,2 m.

Mô hình của thủy quái Nessie được sử dụng trong phim The Private Life of Sherlock Holmes. (Nguồn: ABC)

Những câu chuyện bí ẩn về quái vật hồ Loch Ness là Nessie luôn thu hút nhiều sự quan tâm. Dựa vào những bức ảnh hư hư thực thực, kể cả những bức ảnh đã qua chỉnh sửa, không ít người lợi dụng câu chuyện này để trục lợi hay hù dọa người khác.

Những bí ẩn xung quanh sự tồn tại của quái vật hồ Loch Ness đã đem lại cho nền kinh tế Scotland khoảng 85 triệu USD. Rất nhiều du khách đã tới đây để mong một lần được tận mắt thấy sinh vật huyền thoại này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm