Khó tin: Điện thoại thông minh được rửa sạch bằng... xà phòng

Hãng tin AFP cho hay một công ty Nhật Bản mới đây đã có giải pháp với tình trạng trên bằng việc tạo ra một chiếc smartphone mà công ty mô tả là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới có thể được rửa sạch bằng xà phòng và nước.
Điện thoại thông minh không thấm nước đã được bán trên thị trường trong một thời gian. Tuy nhiên, công ty viễn thông KDDI (Nhật Bản) cho biết chiếc điện thoại "Digno rafre" mới đây của công ty này - sẽ được tung ra thị trường tại Nhật Bản vào tuần tới - là chiếc smartphone duy nhất có thể được rửa bằng xà phòng và nước mà không bị hư hại.

"Đội ngũ phát triển của chúng tôi đã rửa sạch một chiếc smartphone loại này hơn 700 lần để kiểm tra độ bền của nó" - một phát ngôn viên của công ty nói với AFP.

 Hình ảnh được chụp hôm 3-12-2015 cho thấy chiếc smartphone 'Digno rafre' của KDDI không bị hư hại khi rửa sạch với xà phòng và nước. Ảnh: Straitstimes

Trong một clip quảng cáo trực tuyến, một đứa bé đánh rơi chiếc smartphone lên một đĩa thức ăn chứa nhiều nước sốt cà chua. Gia đình vô cùng ngạc nhiên, mẹ đứa bé nói rằng không có gì phải lo lắng trong lúc cô dùng xà phòng rửa chiếc smartphone và cho xả sạch lại bằng nước.
Với mức giá 21.600 yen (khoảng 175 USD), chiếc smartphone này chủ yếu nhắm đến đối tượng khách hàng là các bậc phụ huynh, những người muốn giữ smartphone của mình sạch sẽ khi cho con nhỏ tiếp xúc, một phát ngôn viên của KDDI cho biết. 
Tuy nhiên, người này cũng cảnh báo rằng chỉ có một số loại xà phòng sủi bọt nhất định mới có thể được sử dụng trên smartphone độc đáo này. Người phát ngôn công ty còn cho biết loại xà phòng này hiện nay chỉ được bán tại Nhật Bản.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.