Kiện vì bị rệp cắn, được bồi thường 36 tỉ đồng

Theo luật sư bào chữa cho biết đây là số tiền bồi thường vì bị bọ rệp tấn công dành cho một gia đình lớn nhất từ trước đến nay ở nước Mỹ.

Lilliana Martinez, 34 tuổi, ở bang California (Mỹ) cho biết vào năm 2012, khi gia đình cô dọn vào sống ở một căn hộ mới tại thành phố Inglewood thì phát hiện cậu con trai 3 tuổi Jorge Maravilla bị các nốt đỏ trên khắp cơ thể.

Cậu bé 3 tuổi bị rệp cắn khắp người. Ảnh: Brian Virag

Bác sĩ cho biết cậu bé bị rệp cắn. Tiếp sau đó, cô con gái 3 tháng của gia đình này cũng bị rệp cắn nhiều nơi trên cơ thể.

Sau khi sợ hãi, lục tung mọi ngóc ngách của căn nhà thì hai vợ chồng phát hiện rằng nơi đây có rất nhiều bọ, rệp. Vì không thể dọn đi liền nơi khác, họ đành chọn giải pháp vứt hết đồ nội thất nghi có rệp.

Công ty cho thuê căn hộ Amusement Six Apartments cũng đến phun thuốc khử trùng căn nhà, nhưng gia đình vẫn bị rệp cắn. Sau nhiều lần phàn nàn, công ty này đã vứt tấm thảm trải sàn đi, từ đó căn nhà mới hết rệp. Đến năm 2014, gia đình dọn đi và đệ đơn kiện công ty này.

Đây là số tiền bồi thường vì bị bọ rệp tấn công dành cho một gia đình lớn nhất từ trước đến nay ở nước Mỹ. Ảnh minh họa

Cô Martinez cho biết mọi người trong gia đình đã phải chịu đựng mọi sự khó chịu, hỏng cả đồ đạc, thậm chí là khủng hoảng trầm trọng.

Đến hôm 2-4, vụ kiện mới được xử xong. Bồi thẩm đoàn thành phố Alhambra yêu cầu công ty Amusement Six Apartments phải bồi thường gần 1,6 triệu USD cho gia đình này. 

Cậu bé Jorge năm nay đã 8 tuổi, là người bị rệp cắn nhiều nhất, cho đến giờ vẫn còn các vết sẹo trên khắp cơ thể. Mẹ của em hy vọng, có thể dùng số tiền bồi thường để chữa sẹo cho em.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.