Kinh hoàng du khách Trung Quốc bị hà mã cắn chết

Ngày 12-8, các quan chức địa phương cho biết ông Chang Ming Chuang, 66 tuổi, du khách Trung Quốc đã bị hà mã tấn công và giết chết tại khu vực hồ Naivasha thuộc thung lũng Rift - Kenya hôm 11-8. Được biết trước đó vài giờ đã có một người dân địa phương thiệt mạng trong một vụ tấn công tương tự khi đang đi câu cá tại địa điểm này.

Từ đầu năm đến nay đã có sáu người thiệt mạng vì bị hà mã khu vực hồ Naivasha tấn công. Ảnh: Wiki

Ngoài ra, một du khách Trung Quốc khác tên Wu Peng Te, 62 tuổi, cũng bị hà mã tấn công nhưng may mắn được cấp cứu kịp thời tại bệnh viện địa phương. Cơ quan Bảo tồn động vật hoang dã Kenya (KWS) xác nhận hai du khách Trung Quốc này đi cùng nhau.

"Nạn nhân bị hà mã cắn vào ngực. Vết thương quá nặng khiến du khách này tử vong vài phút sau khi được vớt lên từ hồ Naivasha" - ông Gideon Kibunja, người đứng đầu cơ quan điều tra thung lũng Rift, cho biết.

Từ đầu năm đến nay đã có sáu người thiệt mạng vì bị hà mã khu vực hồ Naivasha tấn công. Hiện vẫn chưa rõ lý do vì sao ông Chuang bị hà mã tấn công nhưng một số nhân chứng gần đó cho biết ông Chuang tiến quá gần con thú trong lúc chụp ảnh. 

Ông Paul Udoto, người phát ngôn của KWS, cho biết việc du khách bị hà mã tấn công vốn hiếm khi xảy ra vì họ thường được hướng dẫn viên bảo vệ. Cũng theo ông Udoto, KWS đang săn lùng "thủ phạm" giết chết khách Trung Quốc và ngư dân địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm