Kinh hoàng trà sữa trân châu Trung Quốc làm từ lốp xe và đế giày

Kinh hoàng trà sữa trân châu Trung Quốc làm từ lốp xe và đế giày ảnh 1
Phỏng vấn ẩn danh với các chủ tiệm cho thấy sự thật khủng khiếp về trà sữa trân châu. (Nguồn: Đài truyền hình Sơn Đông) 

Trong chương trình thường thức đời sống của đài này, một PV tại Thanh Đảo đã uống trà sữa trân châu mua tại một cửa hàng địa phương sau đó chụp CT phần ổ bụng tại bệnh viện gần đó. Bản chụp CT cho thấy những hạt trân châu này không tiêu hóa được và nằm dồn lại trong dạ dày.

Tại Trung tâm Thí nghiệm hóa học của ĐH Thanh Đảo, các nhà hóa học đã lắc đầu khi không thể xác định chính xác hợp chất làm nên hạt trân châu; họ chỉ có thể xác nhận rằng đó là một "chất rất dính". 

Kinh hoàng trà sữa trân châu Trung Quốc làm từ lốp xe và đế giày ảnh 2
Các hạt trân châu nằm lại trong ổ bụng. (Nguồn: Đài truyền hình Sơn Đông) 

Sau khi dò hỏi thông tin trong khu vực, các PV nhận ra ngay cả những chủ tiệm trà sữa cũng không biết nguồn gốc những hạt trân châu này. May thay, tại một cửa hàng, một người chủ cho biết: "Toàn bộ số trân châu này được làm ra tại các nhà máy hóa chất. Nói thẳng ra là chúng được làm từ đế giày da và lốp xe đã qua sử dụng".

Thị trường trà sữa ở Trung Quốc đã im ắng đi từ năm 2012 sau khi một trường đại học ở Đức đưa ra nghiên cứu cho rằng những hạt trân châu từ bột sắn này có khả năng gây ra ung thư. Tuy vậy, trà sữa vẫn xuất hiện khắp thành thị Trung Quốc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm