Kỳ diệu mẹ sinh đôi với tử cung hình trái tim

Một phụ nữ 39 tuổi vừa sinh đôi thành công với phần tử cung hình trái tim khiến các bác sĩ phẫu thuật không khỏi choáng váng, Dailymail đưa tin.

Hiện tượng cổ tử cung hình trái tim ở người phụ nữ chưa rõ danh tính trên là vô cùng hiếm gặp với tỉ lệ 1/1.000. Trong nhiều năm, các bác sĩ cho rằng rất khó để cô có thể mang thai nhưng kỳ tích đã xảy ra. Cô đã thách thức các chuyên gia với song thai trong tử cung hai sừng của mình. Thống kê của tài liệu y khoa chỉ mới ghi nhận 12 trường hợp tương tự.

Các bác sĩ cho rằng cô rất khó mang thai nhưng kỳ tích đã xảy ra. Ảnh: East2westnews

Người phụ nữ đến từ Moscow đã yêu cầu sinh mổ. Cả hai người con của cô đều khỏe mạnh. Bé gái nặng 2,7 kg, được đặt lên là Varvara, còn bé trai nặng 3,2 kg tên là Evgeny.

Các chuyên gia cho biết hình dáng bất thường của cổ tử cung không gây ra vấn đề gì khác ngoại trừ việc có thể khiến tỉ lệ sẩy thai tăng cao một chút. Ngoài ra, phụ nữ có cổ tử cung hai sừng cũng được khuyến khích sinh mổ vì nó có thể tác động đến cách đứa trẻ nằm bên trong bụng mẹ.

Moskovsky Komsomolets, tờ báo ở Moscow với gần 1 triệu người đọc mỗi ngày là cơ quan truyền thông đầu tiên khám phá ra câu chuyện. Nó kể lại: “Khi các bác sĩ nhìn vào chiếc cổ tử cung, họ không thể tin nổi vào mắt mình, nó có hình dạng hệt như một trái tim.” Phần cổ tử cung sẽ không bị loại bỏ, nó chỉ được chụp hình lại rồi đặt lại vào chỗ cũ nên người phụ nữ có thể sinh thêm con, nếu muốn.

Với sự đồng ý của người mẹ, các chuyên gia đã đăng tải bức hình đáng kinh ngạc trên lên tài khoản Instagram chính thức của mình và nhận được hơn 3.000 lượt thích chỉ trong vòng 24 tiếng đồng hồ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm