Kỳ lạ em bé sinh ra với hai cái mũi

Bác sĩ cho biết đây là dạng biến dị di truyền rất hiếm gặp có tên là Hội chứng Patau. May mắn là thể trạng của cậu bé ổn định và các chức năng của cơ thể vẫn hoạt động tốt.

Hội chứng Patau là một biến dị di truyền dẫn đến dị tật nhiều ngón, dị tật thần kinh, bộ mặt bất thường, sứt môi, hở hàm ếch, dị tật tim, dị tật thận ở trẻ sơ sinh… Trẻ mắc các dị tật tim và thần kinh nặng rất khó có thể sống sau vài tháng sau sinh. 

 Cậu bé Angeloto sinh ra với hai cái mũi

Tỉ lệ mắc hội chứng Patau chiếm 1/10.000-1/20.000, tuy nhiên khó thống kê chính xác do thai nhi thường chết trước khi sinh. 90% trẻ này chết trong năm đầu sau sinh. Trẻ bị tật này nếu sống tới tuổi thiếu nhi thường bị chậm phát triển nặng. 

Gia đình chuyển Angeloto đến bệnh viên del Nino ở thủ đô Lima để phẫu thuật xử lý dị tật và điều chỉnh giúp cậu bé có thể hô hấp bằng mũi bình thường.
“Mặc dù việc hô hấp của bé không bị cản trở nhưng nó vẫn cần được phẫu thuật. Các bác sĩ sẽ xét nghiệm để lên phác đồ điều trị chính xác mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé” - theo y tá Trường Carlos Arrestegui Ramos của bệnh viện.
Chính quyền nơi gia đình sinh sống đã trao tặng món quà gốm sữa, tã lót và một món tiền đế cha mẹ Angeloto có thể trang trải cho các chi phí phẫu thuật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.