Kỳ lạ: Hang động biến mọi thứ thành đá

Từ nhiều thế kỉ nay, người dân địa phương tin rằng, hang Petrifying đã bị nguyền rủa bởi ma quỷ. Lời nguyền này trở nên đáng tin hơn khi bên ngoài chiếc hang trông ngày càng giống như một hộp sọ khổng lồ. Người dân luôn sống trong sợ hãi rằng, nếu họ chạm vào nước trong hang, họ cũng sẽ bị hóa đá.

Chiếc xe đạp bị hóa đá trong hang Petrifying

Một vài người ưa mạo hiểm đã để những vật dụng hàng ngày của họ gần thác nước ở hang đá, chỉ để chứng kiến sự biến đổi xảy ra sau vài tuần. Một số di vật như chiếc mũ của phụ nữ từ năm 1800, vẫn tồn tại đến ngày nay. Gần đây, mọi người để lại những con gấu bông, ấm nước hay thậm chí cả xe đạp trong hang, và cũng nhận được kết quả tương tự.
Từ ấm nước...
...cho đến gấu bông đều được đem ra thử nghiệm trong hang đá kì lạ
Theo ghi chép của lịch sử, hang Petrifying còn được biết đến với khả năng chữa bệnh. Năm 1538, một nhà sưu tầm đồ cổ thời vua Henry VIII, ông John Leyland viết rằng, có rất nhiều người tắm trong hang và đã khỏi bệnh. Vào đầu những năm 1600, một bác sĩ đã đến lấy mẫu nước kiểm tra và kết luận rằng, đây là phương thuốc thần kì có thể chữa mọi bệnh. Tuy nhiên, khi người dân chứng kiến mọi vật bị hóa đá, thì danh tiếng ”chữa bách bệnh” của hang Petrifying cũng dần biến mất.
Rất nhiều đồ vật hóa đá còn sót lại tại đây

Cuối cùng, các nhà khoa học ngày nay đã vào cuộc để phân tích mẫu nước từ hang Petrifying, làm sáng tỏ những truyền thuyết xung quanh nó. Nước ở đây chứa một hàm lượng khoáng chất cao, tạo thành một lớp phủ xung quanh với vật mà nó tiếp xúc. Việc tiếp xúc kéo dài sẽ tạo ra một lớp vỏ khoáng chất cứng, giống với sự hình thành nhũ đá, nhưng tốc độ nhanh hơn rất nhiều. Ngoài ra, hàm lượng canxi trong nước quá cao và các du khách không được phép uống nó.

Khách du lịch đến tham quan hang Petrifying ngày nay có thể thỏa mãn chiêm ngưỡng những đồ vật đang trong quá trình hóa đá. Những con gấu bông nhỏ được đặt ở dưới nước, tới khi chúng hóa đá sẽ được bày bán tại cửa hàng lưu niệm gần đó.

Theo anninhthudo

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.