Lạ kỳ loài chim cười tươi trước ống kính

Chú chim đặc biệt này đậu trên cành tại một khu rừng miền đông nước Úc cùng với biểu hiện khuôn mặt làm người xem đầy ngạc nhiên: chú chim nở một nụ cười tươi rói đầy hài hước.

Malcolm Catchlove, 52 tuổi, người đã chụp hình chú chim này trong chuyến viếng thăm họ hàng đầu năm mới tại Woodgate, Queensland.

 Các chú chim nhìn vào ống kính cười tươi khiến mọi người bất ngờ

Ông cho hay trong lúc đến thăm gia đình nhà vợ tại Woodgate, một ngôi làng ven biển thì bắt gặp chú chim này đang nhìn chằm chằm vào mình từ trên ngọn cây, trong khi hai con bên cạnh đang đập cánh.
“Sau khi đến Woodgate, tôi chú ý đến một cái cây màu vàng, gọi là Cassia Fistula và muốn chụp một vài bức hình”.

“Tầng trên ngôi nhà của em tôi khá rộng và là nơi trú ngụ của hai chú frogmouth, năm nay thì lại đón chào thêm một thành viên mới, có lẽ là con của cặp chim kia.”

“Ánh sáng mặt trời rực rỡ khiến tôi quyết định phải chụp một vài bức ảnh. Vì frogmouth là loài sống về đêm nên thấy chúng ngủ ngày là chuyện bình thường. Là sinh vật cẩn trọng nên chúng quan sát mọi cử động của tôi và vì thế tôi có thể tiếp xúc với chúng qua ánh mắt trong từng bức hình. Dù vậy chúng không hề tiến gần đến quấy phá.”

“Trong một vài bức ảnh, chúng cười rất tươi, không hề gấp gáp, cười một cách điềm tĩnh, mặc dù có thể nghĩ rằng chúng đang vui mừng khi gặp tôi.”

“Tôi rất ấn tượng với những bức hình này vì ánh nhìn dữ dội của nó”. Tawny frogmouth có nguồn gốc từ nước Úc, là một loài chim mập mạp thường bị nhầm lẫn với cú mèo.

 
Tawny Frogmouth - Nguồn gốc : Úc và Tasmania
Thức ăn : Côn trùng, sâu, ốc sên. Động vật có vú nhỏ, bò sát, ếch, chim.
Kích thước : 34cm – 53cm
Tiếng kêu : Mềm mại, sâu, liên hồi oom oom oom. Cũng có thể rít lên khi bị đe dọa.
Sinh sản : Thường giữa tháng 8 và tháng 12. Con đực và con cái lần lượt ấp trứng.
Hành vi : Sống về đêm và dành hầu hết thời gian ban ngày ẩn mình trên các cành cây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm