Làm giàu nhờ bán không khí 'đóng chai' cho Trung Quốc

Giới thượng lưu than phiền về không khí ô nhiễm ở Bắc Kinh đang tìm đến Leo De Watts, người “gom” không khí trong lành từ miền quê nước Anh. 

Đội ngũ công nhân của anh đặt chai lọ trong lưới đánh cá và giữ chúng ở trên cao trong khi mọi người vượt qua một cánh đồng lầy lội để “thu hoạch” sản phẩm. Sau đó họ để chúng thoáng ngoài trời khoảng 10 phút để hấp thụ hương thơm của khu vực, đồng thời đảm bảo không có cỏ hay bọ xâm nhập vào sản phẩm “hữu cơ”.

Một vài tuần từ khi bắt đầu công cuộc làm ăn độc đáo này, anh De Watts đã bán được 180 thùng 580ml cho những khách hàng “khát” không khí sạch từ Dorset, Somerset, Wales, Wiltshire và Yorkshire. Một khi đã mở chai, cảm giác hít vào phổi không khí trong lành chỉ kéo dài trong vài giây.

 Anh De Watts, một doanh nhân người Anh, kiếm hàng ngàn bảng nhờ đóng chai “không khí”

Anh De Watts, 27 tuổi, đến từ Gillingham, Dorset nhưng hiện đang sống ở Hồng Kông, khuyên bạn bè và gia đình nên chuyển sang vùng đất cách xa không khí ô nhiễm để “đóng chai”. Anh mô tả làn gió Anh là 'Louis Vuitton hay Gucci' của không khí trong lành và cho biết mỗi khu vực đều có hương thơm độc đáo riêng biệt.

Anh nói: "Không khí ở Dorset có mùi hương của đại dương, gió thổi lên bờ biển Jurassic và trên những đồng cỏ tươi tốt. Trong khi đó, không khí ở Yorkshire được lọc qua nhiều thực vật, vì vậy mùi hương là tổng hợp các sắc thái của cánh đồng xung quanh, tạo nên chất lượng khác nhau cho bộ sưu tập. Chúng tôi đi đến một đỉnh đồi, thu thập các sản phẩm, đóng gói và đóng chai chúng, gửi đến Dorset và sau đó trực tiếp gửi đến Trung Quốc. "

"Khách hàng của chúng tôi đều có thu nhập cao và muốn mua để làm quà tặng. Bắc Kinh, Chu Hải và Thượng Hải là những nơi bị ô nhiễm không khí nghiêm trọng, ở Anh cũng có những người sống trong cảnh khói bụi."

Mặc dù phải cạnh tranh với sản phẩm Rocky Mountain của một công ty Canada ở thị trường Trung Quốc, anh De Watts vẫn dẫn đầu thị trường Anh. "Cũng như Louis Vuitton hay Gucci, sản phẩm của chúng tôi khá xa xỉ và tất nhiên chúng tôi không hướng đến thị trường đại chúng. Công việc đóng chai không đòi hỏi nhiều người. Bạn có thể thu thập khá nhiều trong một lần và không phải trả tiền.”
Công ty của anh gọi là Aethaer, tiếng Hy Lạp cổ đại có nghĩa là không khí trong lành tinh khiết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.