Lễ hội thịt chó ở Trung Quốc bị yêu cầu “tẩy chay”

Những người bán thịt chó ở Quảng Tây cho hay họ biết lễ hội này bị chỉ trích gay gắt nhưng họ vẫn giết mổ thịt chó chuẩn bị cho lễ hội, tờ China Times trích dẫn.

“Lễ hội thịt chó” gây tranh cãi này được xem như một sự kiện mùa hè truyền thống cho những ai sinh sống ở Ngọc Lâm, Quảng Tây, Trung Quốc. Trong những năm gần đây, nhiều nhóm bảo vệ động vật đã ra mặt chống lại lễ hội này, gọi đó là tàn nhẫn và vô nhân tính đối với người bạn tốt nhất của con người.

Thịt chó được treo tại một gian hàng bán thịt chó ở Ngọc Lâm, Trung Quốc năm 2014 (Nguồn: WantChina Times)

Nhóm bảo vệ động vật Humane Society International (HSI) đã quay lại một bộ phim tư liệu ngắn về những con chó đang bị giết mổ tại các lò mổ chó ở Ngọc Lâm. Bộ phim này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, đặc biệt là diễn viên hài người Anh Ricky Gervais thậm chí đã yêu cầu người hâm mộ ký vào một bản kiến nghị cấm lễ hội này và cấm kinh doanh thịt chó.

Ông nói rằng bộ phim đã làm lay động trái tim ông, rằng ông sẽ không bao giờ quên khuôn mặt của những chú chó đang lúc bị thịt. Ông nói rằng không một con vật nào trên đời đáng bị đối xử như vậy.
Peter Li, một nhân viên thuộc HIS cho biết ông đã nhìn thấy hàng trăm con chó bị giết và treo thịt trên đường phố. Ông còn nhìn thấy rất nhiều mèo bị nhốt trong một cái lồng chật chội, thậm chí không thể nhúc nhích gì được và chỉ còn biết chờ bị người ta giết thịt. Có rất nhiều máu, nội tạng và xương rải rác khắp nơi, ông Li nói.
Trước làn sóng bị chỉ trích dữ dội, những người bán thịt chó ở Ngọc Lâm cho hay lễ hội này là lễ hội truyền thống của tổ tiên của họ và rằng nguồn cung chủ yếu là từ các hãng buôn chó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm