Loại thịt bò đắt tiền nhất thế giới có hương vị ra sao?

Alexander là thế hệ thứ sáu của một công ty gia đình tên Polmard được sáng lập từ năm 1846. Đến những năm 1990, gia đình Polmard đã tìm được cách thức tạo nên tính đặc trưng cho sản phẩm mà họ sản xuất khi ông nội và cha của Alexander cho ra mắt cách thức xử lý thịt bằng biện pháp “ngủ đông”. 

 Thịt bò được chế biến.

 Thịt bò đắt nhất thế giới.

Không khí lạnh với vận tốc 120 km/giờ sẽ được thổi phía trên miếng thịt trong điều kiện -43°C. Với cách thức này, thịt sẽ giữ được độ tươi ngon cực kỳ lâu, lâu đến chừng nào cũng được.

Một miếng steak mang thương hiệu The 2000 vintage cote de boeuf có thể lên đến 3.200 USD.

Thịt bò đắt nhất thế giới.

Giống bò được nuôi lấy thịt để cạnh tranh danh hiệu thịt bó đắt giá nhất với bò Angus và bò Kobe là giống Blonde Aquitaine. 

Gia đình Polmard nuôi giống bò này trong một thị trấn nhỏ ở Lorraine, miền Đông Bắc nước Pháp. 

Tại đây bò sẽ được sống trong rừng và công viên. Có những chỗ trú để bò tự do vào tránh mưa hay tránh tuyết. 

Alexander cho biết anh đều trò chuyện với chúng hằng ngày để đảm bảo cuộc sống của những chú bò hoàn toàn thoải mái vì nếu bò bị stress thì độ mềm của thịt cũng như hương vị sẽ bị giảm đi. 

Chỉ có bốn con bò được lấy thịt mỗi tuần như một cách để giảm thiểu mức độ stress trong đàn. 

 Bò được chăm sóc đặc biệt.
Cửa hàng của gia đình Polmard trông như một hiệu kim hoàn hơn là một cửa hàng bán thịt với nội thất ấn tượng và những miếng thịt được trưng bày trong tủ gỗ với nhãn được viết bằng tay. Thịt bán ở đây là thịt để từ 28 đến 56 ngày bằng phương pháp “ngủ đông”.
Mặc cho mức giá trên trời, các khách hàng đã đặt trước hàng tháng trời để được nếm thử loại thịt bò này. Đồng thời, chỉ một vài đầu bếp mới được nhà Polmard tin tưởng để gửi trao loại thịt độc nhất vô nhị này và họ sẽ được dẫn đi tham quan một vòng nông trại để đảm bảo họ hiểu được hết tinh túy trong từng miếng thịt. 

Thịt bò có hương vị rất đặc biệt và khi cắt ra tuyệt nhiên không thấy vân mỡ nào mà chỉ có màu hồng của thịt. 

Kết cấu của thịt cũng khá lạ khi thậm chí không cần dùng dao cũng có thể cắt được thịt. Một bữa ăn với món bò The 2000 vintage cote de boeuf trị giá đến 700 USD. 

Dù vậy, nhà hàng hai sao Michelin mang tên Charice ở Hong Kong - nơi được nhà Polmard tin tưởng hiện đã nhận đủ khách và danh sách đợi cũng ngày một dài ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm