Loài vật hiếm nhất hành tinh đột nhiên xuất hiện

Mới đây, các nhà nghiên cứu sinh vật học vô cùng bất ngờ trước sự xuất hiện của một chú cá voi lưng gù tại ngoài khơi bờ biển Gold Coast, Úc. Tuy nhiên, điều khiến con vật này được chú ý hơn là vì chú cá voi này bị… bạch tạng.
150823whale01-b8a34
Chú cá voi xuất hiện tại ngoài khơi bờ biển Golden Coast
Các thông tin ban đầu cho biết con cá voi lưng gù trắng này chính là Migaloo – chú cá voi bị bạch tạng nổi tiếng thế giới. Migaloo được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1991 và là con cá voi trắng duy nhất cho đến năm 2011 - sau khi một chú cá voi non bị bạch tạng khác ra đời. 
Migaloo dường như đã rong ruổi khắp nước Úc khi có rất nhiều người thông báo đã nhìn thấy nó. Năm 2014, người ta nhìn thấy nó ở một vùng biển phía bắc nước Úc. Thậm chí, người ta còn lập cho Migaloo cả một trang mạng xã hội để theo dõi và cập nhật tin tức về chú cá voi trắng siêu quý hiếm này.
150823whale03-b8a34
Migaloo - chú cá voi lưng gù trắng siêu hiếm
Tuy nhiên, theo Oskar Peterson - người sáng lập Trung tâm nghiên cứu về cá voi trắng thì đây không phải là Migaloo. Ông cho biết, Migaloo có những chấm vàng và trông hơi ngả bóng. 
Điều này có nghĩa rằng, có khả năng đây chính là chú cá voi non được nhìn thấy vào năm 2011. Chú cá voi này được nhiều người cho là con của Migaloo.
150823whale02-b8a34
Cá voi Migaloo với những chấm loang màu vàng được dự đoán là ung thư da
Theo các chuyên gia, những cá thể động vật bị bạch tạng rất hiếm khi xuất hiện và chúng thường có sức khỏe không được tốt nên dễ chết khi còn non. 

Oskar Peterson từng dự đoán Migaloo không thể sống sót quá vài năm nhưng may mắn là thực tế đã chứng minh rằng ông đã sai. Tuy nhiên, các khoa học gia lo ngại rằng Migaloo đang có nguy cơ mắc chứng ung thư da khi thấy làn da của chú ngày càng ngả vàng. 

150823whale05-9e19e
Những động vật bị bạch tạng thường có kích thước nhỏ hơn đáng kể so với cá thể cùng loài

Hiện đang có rất nhiều người đổ xô đến bãi biển Golden Coast tại Úc để có thể được mục kích tận mắt loài vật phi thường này. Hãy cùng xem video dưới đây để ngắm nhìn một trong những loài vật hiếm nhất hành tinh. 

Theo kenh 14

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.