Lời tiên tri 500 năm trước linh ứng, dân Ý lo tận thế

Theo RT, những trận mưa tuyết kéo dài liên tiếp suốt vài ngày qua tại Salento, thị trấn miền Nam nước Ý, khiến nhiều người dân nơi đây bắt đầu lo sợ về sự ứng nghiệm của lời sấm truyền cách đây 500 năm của Matteo Tafuri, nhà tiên tri được mệnh danh là “Nostradamus của Ý”.

Hơn 500 năm trước, nhà tiên tri Tafuri từng đưa ra tiên đoán rằng trận mưa tuyết kèm theo nắng kéo dài hai ngày liên tiếp ở Salento sẽ dẫn tới ngày tận thế.

mưa tuyết ở Ý

Mưa tuyết kèm nắng bất thường kéo dài hai ngày liên tiếp ở Salento, miền Nam nước Ý. Ảnh: Daily Mail

Với hiện tượng này, người dân ở thị trấn nghỉ dưỡng miền Nam nước Ý nhớ tới lời sấm truyền trên và bắt đầu nghĩ tới những kết cục tồi tệ.

“Hai ngày tuyết rơi ở Salento, hai chớp sáng trên bầu trời, tôi biết thế giới sẽ bị diệt vong nhưng tôi không mong muốn điều đó” - đây là lời sấm truyền của nhà tiên tri “Nostradamus nước Ý”.

mưa tuyết ở Ý

Mưa tuyết kèm nắng kéo dài hai ngày liên tiếp ở Salento, miền Nam nước Ý. Ảnh: Daily Mail

Cùng với một số khu vực ở châu Âu, nước Ý đang trải qua thời kỳ rét đậm. Không giống miền Bắc, Salento hiếm khi nhìn thấy tuyết và băng. Các trường học đã đóng cửa trong khu vực. Ít nhất tám người được cho là đã thiệt mạng do thời tiết khắc nghiệt lan tràn trên khắp nước Ý, theo Daily Mail.

Ông Matteo Tafuri, nhà tiên tri “Nostradamus nước Ý”. Ảnh: RT

Sinh năm 1492 ở Soleto, Tafuri đã nghiên cứu triết học và y học ở Naples trước khi chuyển đến Anh. Tại đây, ông bị giam giữ vì cáo buộc dị giáo. Sau khi được thả tự do, nhà tiên tri này đã đến Ireland, Pháp, Tây Ban Nha và châu Phi rồi sau đó quay trở lại Soleto, nơi ông bị bắt giữ vì bị cho là phù thủy. 15 tháng sau, ông được phóng thích và sống quãng đời còn lại ở quê hương trong nghèo khó.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.