Máy bay chở khách 'móp đầu' vì đâm vào vật thể không người lái

Vụ việc xảy ra khi chiếc Boeing 737-800 của hàng hàng không Aeromexico khởi hành từ TP Guadalajara và hạ cánh xuống sân bay quốc tế General Abelardo L Rodriguez ở TP Tijuana (cùng ở Mexico) ngày 14-12, Bloomberg đưa tin.

Máy bay Aeromexico bị móp phần đầu. Ảnh: AFAC 

Hình ảnh từ truyền thông địa phương cho thấy phần đầu chiếc máy bay bị hư hỏng nặng, thủng một lỗ lớn. Đồng thời, hệ thống radar và thiết bị bảo vệ radar cũng gặp trục trặc.
Phi hành đoàn kể lại rằng họ bỗng nhiên nghe một tiếng nổ khá lớn trước khi máy bay chuẩn bị hạ cánh. Sau khi nhận được sự hỗ trợ từ tháp điều khiển không lưu, máy bay đã hạ cánh an toàn và không có hành khách nào bị thương liên quan tới sự cố.

Nhân viên kỹ thuật đang kiểm tra lại phần hỏng hóc của máy bay. Ảnh: TWITTER

Hãng Aeromexico đã xác nhận thông tin trên và cho biết nguyên nhân vụ va chạm đang được mở rộng điều tra.

Nếu vụ tai nạn xảy ra là do va chạm với UAV, đây sẽ là vụ việc cho thấy mức độ nguy hiểm của thiết bị này với các chuyến bay thương mại.

Hiện thời, hầu hết các nước đã cấm máy bay không người lái hoạt động tự do  nhưng với một số thiết bị có kích thước quá nhỏ thì radar khó mà dò ra được. Ngoài ra, một số người dùng không nắm được luật pháp hoặc cố tình phớt lờ cũng gây ra mối nguy hiểm khôn lường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm