Máy bay giữa đường quay về vì ... quên đóng cửa

Tờ Southern Metropolis Daily đưa tin, chuyến bay mang số hiệu 1159 của hãng hàng không Sriwijaya Air đi từ sân bay quốc tế Bạch Vân (Baiyun) của tỉnh Quảng Châu đến Bali, Indonesia lúc 3 giờ sáng 22-2 buộc phải quay về Quảng Châu sau khi bay được 1 tiếng rưỡi.

Ảnh: Một máy bay của hãng Sriwijaya Air. Ảnh: Kompas

Nguyên nhân là do cơ trưởng phát hiện các cửa buồng lái chưa được đóng kín. Thông thường, đi từ Quảng Châu đến Bali mất khoảng năm giờ bay.

Một đoạn video quay lại cho thấy nhiều hành khách nổi giận khi nghe tin phải quay lại Quảng Châu và xuất hiện nghi ngờ rằng có một lỗ hổng trên máy bay. Tuy nhiên, hãng máy bay đã bác bỏ mọi cáo buộc và khẳng định nguyên nhân là cửa buồng lái chưa được đóng kín.

Chuyến bay chở 180 hành khách đã dừng tại Quảng Châu để kiểm tra và sửa chữa, sau đó cất cánh trở lại lúc 10 giờ rưỡi sáng cùng ngày. Đã có 21 hành khách từ chối quay lại máy bay, đại diện hãng hàng không cho biết.

Hãng này đã thương lượng với hành khách cách thức bồi thường các thiệt hại do sự cố gây ra. Theo trang AirlineRatings.com, Sriwijaya Air là một trong những hãng được đánh giá thấp nhất về độ an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.