Máy bay lớn nhất thế giới lên tới độ cao gần 1.200m

Đây là chuyến bay thử thứ tư và cũng là lần bay cao nhất của phương tiện bay mang biệt danh “Flying Bum” này, sau khi được khắc phục những trục trặc trong các lần bay thử trước. Máy bay cất cánh từ kho chứa ở Cardington, Bedfordshire, Anh, lúc 6 giờ 5 phút hôm 13-6 theo giờ địa phương.

“Tất cả xe đột nhiên dừng ở giữa đường. Khi tôi đứng cạnh mép con đường chính nhìn ra sân bay, chiếc máy bay chạy ngang qua, có tiếng phanh chói tai và đèn phanh bật sáng. Tôi nghĩ chiếc máy bay quả thực đồ sộ nhưng phải đến khi nó cất cánh, bạn mới thực sự cảm nhận rõ” - Roger Skillin, một cư dân ở St Neots, Cambridgeshire, chia sẻ.

Airlander 10 là phương tiện bay kết hợp giữa máy bay, trực thăng và khinh khí cầu, có thể tích 38.000 m3 và trọng lượng 20 tấn. Chiếc máy bay có thể chở 10 tấn hàng hóa và 60 hành khách. Nó từng bị hư hỏng nặng khi đâm chúi mũi xuống đất trong chuyến bay thử hôm 24-8-2016.

Một phát ngôn viên của Hybrid Air Vehicles, nhà sản xuất Airlander 10, cho biết chuyến bay không được công bố rộng rãi để tránh lượng người xem lớn tụ tập trong khu vực. Công ty hy vọng có thể sử dụng Airlander 10 cho những chuyến bay thương mại hạng sang tới những địa điểm tuyệt vời nhất thế giới từ năm 2019.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.