Mẹ nạn nhân tha mạng tử tội trên giá treo cổ

Cách đây 7 năm, vào năm 2007, hung thủ Balal, 19 tuổi, bị tòa án Iran kết án tử hình bằng hình thức treo cổ vì đâm chết một thanh niên 18 tuổi tên Abdollah Hosseinzadeh Jnr trong một cuộc chiến đường phố ở thị trấn Royan.

Cha của nạn nhân, ông Abdolghani Hosseinzadeh, thừa nhận con trai mình đã xúc phạm và đá vào người Balal trước, sau đó hung thủ mới tức khí rút ra một con dao rồi vô tình đâm chết Abdollah.

Khoảnh khắc hung thủ Balal chuẩn bị đền tội. Ảnh: ISNA

Khoảnh khắc hung thủ Balal chuẩn bị đền tội. Ảnh: ISNA

Sáng 15-4, tại pháp trường ở TP Nowshahr có đông đảo người dân chứng kiến, kẻ giết người bị bịt mắt bằng một dải khăn đen, bước lên bục và bị tròng thòng lọng vào cổ. Chỉ thêm một vài giây ngắn ngủi, hung thủ phải đền tội. Tuy nhiên, một phép màu kỳ lạ đã xảy ra.

Mẹ của nạn nhân, bà Samereh Alinejad, xăm xăm bước lên giá treo cổ, dang thẳng cánh tay tát mạnh vào mặt Balal. Bằng một tấm lòng độ lượng hiếm thấy, bà tuyên bố tha tội cho người đàn ông đã giết chết con trai mình và òa khóc.

Bà Alinejad nói: “Kẻ giết con trai tôi khóc và xin tha thứ. Tôi tát vào mặt hắn. Cái tát đó giúp tôi bình tĩnh lại. Sau khi tha thứ cho thủ phạm, tôi cảm thấy lòng nhẹ nhõm”.

Mẹ của nạn nhân tát vào mặt kẻ giết người rồi tuyên bố tha thứ cho thủ phạm. Ảnh: ISNA

Mẹ của nạn nhân tát vào mặt kẻ giết người rồi tuyên bố tha thứ cho hắn. Ảnh: ISNA

Bà Alinejad cùng chồng gỡ thòng lòng trên cổ Balal xuống. Ảnh: ISNA

Bà Alinejad cùng chồng gỡ thòng lòng trên cổ Balal xuống. Ảnh: ISNA

Tiếp đến, bà Alinejad cùng với chồng, một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, nhanh chóng gỡ sợi dây thòng lọng quanh cổ Balal xuống. Mẹ của kẻ thủ ác sau đó đến bên người phụ nữ đang thổn thức vì nỗi đau mất con và ôm lấy bà..

Trước đó, một chiến dịch kêu gọi gia đình nạn nhân tha tội cho Balal được bình luận viên bóng đá Adel Ferdosipour và cựu cầu thủ bóng đá quốc tế Ali Daei khởi xướng.

Tiết lộ về quyết định đầy bất ngờ của người vợ, ông Hosseinzadeh cho biết bà đã gặp con trai mình trong một giấc mơ. Cậu ta báo mộng cho mẹ đừng nên trả thù và hãy làm một việc có ý nghĩa. “Vợ tôi suy nghĩ trong nhiều ngày rồi đưa ra quyết định tha thứ cho kẻ thủ ác” – ông Hosseinzadeh nói.

Cha của nạn nhân còn cho biết thêm họ từng mất đi một đứa con trai 11 tuổi trong một tai nạn xe máy, đủ thấy tấm lòng bao dung của vợ ông lớn tới mức nào.

Mẹ thủ phạm an ủi bà Alinejad, người từng mất đi đứa con trai 11 tuổi 4 năm trước. Ảnh: ISNA

Mẹ thủ phạm an ủi bà Alinejad. Ảnh: ISNA

Tại đất nước Iran, gia đình các nạn nhân bị thiệt mạng được phép tham gia buổi hành xử kẻ giết người ở pháp trường. Tuy họ không can thiệp vào án tù nhưng có quyền tha bổng đối với kẻ nhận án tử để đổi lấy một món “tiền máu”, theo luật Hồi giáo Sharia.

Tổ chức Ân xá Quốc tế (AI) cho biết tỉ lệ tội phạm phải nhận án tử hình tại Iran tăng 15% so với năm ngoái. Ít nhất 369 người đã bị xử tử trong năm nay, riêng tháng 2 vừa qua có gần 100 người phải đền mạng.

Theo P.Nghĩa (NLĐO / Daily Mail, Tribune)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm