AUSTRALIA:

Một công nhân bị mất việc vì... quá béo

Tờ Courier Mail cho biết sau 14 năm cống hiến cho nhà máy Golden Circle, ông Pedersen cảm thấy mình bị sa thải một cách không công bằng chỉ vì bị quy chụp là "béo bệnh."

Xuất thân ban đầu từ một tài xế lái xe nâng hàng tại một nhà máy đường, gần đây ông Pedersen bị thuyên chuyển sang làm việc tại dây chuyền sản xuất đồ uống. Vị trí mới này đòi hỏi ông phải đứng, đóng gói và giám sát đồ uống trong khi các công nhân khác nghỉ ngơi.

Một cuộc kiểm tra y tế được tiến hành sau đó và các bác sĩ cho rằng ông đang đối mặt với một số nguy cơ về sức khỏe không thể coi thường, trong đó có béo bệnh và viêm khớp gối. Đây chính là lý do khiến ông Pedersen bị sa thải ngay sau đó.

Tờ Courier Mail trích lời ông Pedersen: "Việc bị sa thải khiến tôi gần như tiêu tan tất cả, nó đảo lộn hoàn toàn cuộc sống của tôi. Tôi và bạn gái có một khoản tiền thế chấp và rất khó để tồn tại chỉ với một người đi làm."

Trong đơn khiếu nại gửi cho Cơ quan bảo vệ quyền lợi của người lao động tại Australia về việc bị sa thải một cách bất công, ông Pedersen khẳng định ông chưa bao giờ cần đến sự giúp đỡ của người khác khi làm việc, Golden Circle đã không hề đưa ra cảnh báo về tình trạng sức khỏe của ông và trước đó, việc này chưa bao giờ trở thành một vấn đề nghiêm trọng đến mức như vậy.

Phản ứng về đơn khiếu nại của ông Pedersen, Heinz Australia, công ty mẹ của Golden Circle, cho rằng họ "có bổn phận phải đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của tất cả công nhân."

Công ty này đã tham khảo ý kiến của ông Pedersen cũng như đại diện công đoàn và thăm dò các lựa chọn việc làm thay thế khác cho ông. Tuy nhiên, không còn vị trí nào còn trống và đó là lý do công ty này không thể tiếp tục tuyển dụng ông Pederson.

Ông Pedersen, đã bị sụt 8kg kể từ khi mất việc, cho rằng việc Golden Circle quyết định sa thải ông vì lý do sức khỏe khiến ông không thể tìm được việc làm ở nơi khác.

Bởi khi xin việc ở những chỗ khác, ông bắt buộc phải trình bày việc bị Golden Circle sa thải vì lý do sức khỏe và ngay lập tức sẽ nhận được các câu trả lời đại loại như: "Xin lỗi, chúng tôi không cần ông".

Theo Đoàn Hùng (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm