Cộng hòa Czech:

Một người thiệt mạng vì bị giun dài 10cm ‘ăn thận’

Các bác sĩ vô cùng kinh ngạc khi tiến hành phẫu thuật cho Hana Foldynova sau khi bà được đưa đến bệnh viện vì đau dạ dày dữ dội, tiểu ra máu và máu đóng cục. Các bác sĩ đã tìm thấy một kí sinh trùng màu đỏ dài gần 10cm bám trong thận bệnh nhân.

Sau khi kiểm tra kĩ hơn, các bác sĩ còn phát hiện thêm một con giun khác, dài gần 6cm tấn công bàng quang của bà. Theo các bác sĩ, chỉ có thể dùng biện pháp phẫu thuật để loại bỏ con giun thận “khổng lồ”. Nếu để con giun tiếp tục kí sinh ở đó, nó sẽ phá hủy toàn bộ thận của nạn nhân.

 Hình chụp cận cảnh "hung thủ" đã ăn thận của bệnh nhân (Nguồn: Daily Star)

Loài giun tròn này có tên khoa học là Dioctophyme renale đã tàn phá thận của bà Hana Foldynova, khiến người phụ nữ 76 tuổi này kiệt sức và tử vong sau ca phẫu thuật.

Bác sĩ khoa tiết niệu ông Jan Pulcer cho biết: “Thông thường, nguyên nhân dẫn đến việc bệnh nhân tiểu ra máu là sỏi thận, viêm thận, hoặc ung thư. Trường hợp của bệnh nhân này khiến chúng tôi vô cùng kinh ngạc.”
Loại kí sinh trùng này hiếm khi được tìm thấy trong cơ thể người. Người ta cho rằng con giun đã xâm nhập cơ thể người phụ nữ sau khi bà ăn cá chưa được nấu chín.
Theo các chuyên gia, con giun thận khổng lồ này có thể sống trong cơ thể người đến 5 năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm