Một phóng viên nhí chẳng thua kém ai!

Tuy chỉ mới chín tuổi, song cô bé đã là một “cây phóng sự” có hạng và sắp tới đây sẽ viết sách chuyên về điều tra tội phạm.

Đó là Hilde Kate Lysiak, một “PV mầm non”, nói theo nguyên văn của giới chuyên môn, đã có một bản thành tích chuyên môn nổi cộm. Cô bé hoàn toàn không mãn nguyện khi chỉ viết về các lễ hội và các hoạt động vui chơi trong vùng, mà đặc biệt tỏ ra rất nhạy bén khi đưa các bản tin ngắn về các sự kiện tiêu cực làm băng hoại cuộc sống của người dân như nghiện ngập hút chích, phá hoại trật tự công cộng, giết người,…

Đơn cử cô đã đưa tin nóng hổi sớm nhất trên video, trước cả các tờ báo lớn trong vùng, về một vụ án mạng xảy ra tại thị trấn Selonsgrove, nơi cô đang sinh sống nằm cách TP Philadelphia 240 km.

“Xin chào, tôi là Hilde Kate Lysiak, PV của Orange Street News. Tôi đang đứng trước số nhà 600, đường số 9, nơi đây có một người đàn ông bị tình nghi là đã sát hại một phụ nữ. Tôi sẽ cố gắng điều tra vụ việc này”.

Hilde Kate Lysiak mới đây đã ký một hợp đồng với Nhà xuất bản Scholastic chuyên phát hành các tác phẩm dành cho thiếu nhi. Và cha cô, ông Matthew Lysiak, trước đây là một PV cho báo New York Daily News, sẽ giúp con gái mình viết một bộ sách về các cuộc điều tra bí ẩn.

Trong khi đó, chị cô bé, Isabel- Rose, năm nay mới 12 tuổi, cũng đã là một PV ảnh và quay phim của trang báo do em mình làm “tổng biên tập”.

Hilde Kate Lysiak đúng là PV con nhà nòi từ một gia đình làm báo gia truyền!

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.